Dự báo thời tiết hôm nay 22/10: Miền Bắc chuyển lạnh, nền nhiệt giảm sâu

Google News

Ngày 22/10, không khí lạnh tràn về miền Bắc và Bắc Trung Bộ kéo nền nhiệt giảm sâu, trời chuyển lạnh ở đồng bằng và rét ở vùng núi. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vào chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. 
Du bao thoi tiet hom nay 22/10: Mien Bac chuyen lanh, nen nhiet giam sau
Thời tiết miền Bắc chuyển lạnh. 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 19-22 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ 16-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ.
Ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm đảo Bạch Long Vĩ) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; sóng biển cao 1,5-3m. Từ hôm nay, khu vực phía Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4m.
Trong khi đó, miền Trung trời nhiều mây, có mưa vài nơi, mức nhiệt hạ nhẹ, trời dịu mát. Tây Nguyên và Nam Bộ sáng đến trưa trời nắng đan xen mây, chiều tối mưa giông rải rác.
Trong tối qua, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 05) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên đất liền phía Tây Bắc của đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ, cao nhất : 26-28 độ. Trời nhiều mây, đêm không mưa, ngày nắng gián đoạn. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.
 Phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất19-22 độ, có nơi dưới 19 độ, cao nhất 27-30 độ. Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét.
 Phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, riêng vùng núi 18-21 độ, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ, cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ. Nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3, riêng vùng ven biển cấp 3-4. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.
Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất 26-29 độ. Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, riêng vùng ven biển phía Bắc cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.
Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 29-32 độ. Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Tây Nguyên, nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, cao nhất 28-31 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nam Bộ, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)