Điều tra giám đốc bệnh viện trả lại 37 tỷ đồng từ thiện

Google News

Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng chuyển hồ sơ vụ nguyên giám đốc bệnh viện tự ý trả lại 37 tỷ đồng từ thiện sang công an điều tra.

Ngày 27/6, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng chuyển hồ sơ về những sai phạm liên quan đến Bệnh viện Ung bướu (trước đây là Bệnh viện Ung thư thuộc Công ty TNHH MTV Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng) cho cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định.
Trước đây, ông Nguyễn Bá Thanh (cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) đã vận động các mạnh thường quân tài trợ tiền để xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng với mục đích khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
Bệnh viện thuộc Công ty TNHH MTV Bệnh viện Ung thư và Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng là cơ quan chủ quản. Ngày 31/8, theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, bệnh viện được chuyển giao cho Sở Y tế và đổi tên thành Bệnh viện Ung bướu.
Quá trình bàn giao, Sở Y tế và Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng phát hiện ông Trịnh Lương Trân (khi đó là giám đốc bệnh viện) trả lại cho Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt hơn 37,2 tỷ đồng.
Ông Trân trần tình về sự việc. Ảnh: Đoàn Nguyên. 
Làm việc với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng ngày 8/10/2015, ông Trân trần tình, khi bệnh viện chuyển giao về Sở Y tế, bà Lê Thị Hường (nguyên Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng đã về hưu, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH MTV BVUT Đà Nẵng) đã chỉ đạo lãnh đạo Bệnh viện Ung thư phải chuyển số tiền trên về tài khoản tạm gửi của Sở Tài chính.
Ngày 28/8/2015, Ngân hàng Liên Việt cũng có công văn yêu cầu bệnh viện phải sử dụng số tiền đúng mục đích và thời gian cam kết. Trong trường hợp đơn vị không sử dụng kịp trong năm 2015, thì phải trả lại cho nhà tài trợ.
Kết luận của cơ quan thanh tra, khẳng định hành vi của ông Trân đã đi ngược lại và không trung thành với lợi ích hợp pháp của bệnh viện. Ông này không tuân thủ chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Bệnh viện Ung thư và Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng.
"Việc ông Trịnh Lương Trân và bà Hồ Thị Diễm Phương cố ý ký Lệnh chi chuyển hơn 37,2 tỷ đồng cho nhà tài trợ đã làm thiệt hại nguồn kinh phí mua thiết bị y tế của Bệnh viện Ung thư nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Hành vi của ông Trịnh Lương Trân và bà Hồ Thị Diễm Phương có dấu hiệu của tội phạm", kết luận thanh tra nêu.
"Nhận được kết luận trên, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP đã giao cho Thanh tra TP Đà Nẵng lập thủ tục chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm pháp luật sang Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Đà Nẵng) theo quy định của pháp luật", đại diện lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, cho biết.
Mời quý độc giả xem video Bác sỹ vừa hút thuốc vừa khám cho bệnh nhân (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)