Dì ruột Nguyễn Hải Dương vắng mặt tại phiên toà phúc thẩm

Google News

(Kiến Thức) - Với lý do sức khoẻ yếu vì mới sinh con, bà Trần Thị Trinh – dì ruột Nguyễn Hải Dương - đã vắng mặt tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước.

Sáng 18/7, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước do có đơn kháng cáo của các bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại. Riêng kẻ chủ mưu Nguyễn Hải Dương dù đã chấp nhận án tử hình vẫn bị triệu tập đến toà.
Sau phần thư ký làm thủ tục phiên xét xử, Dương và Tiến được đưa đến trước vành móng ngựa trước, rất lâu sau Thoại mới xuất hiện. Trong chiếc áo sậm màu, Tiến trông có vẻ tiều tụy hơn lần ra tòa ở phiên sơ thẩm.
 Kẻ chủ mưu Nguyễn Hải Dương cùng 2 đồng phạm tại phiên toà phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Thiên Dũng.
HĐXX cho biết, bà Trần Thị Trinh – dì ruột Nguyễn Hải Dương, người bị gia đình bị hại yêu cầu toà làm rõ vai trò của bà này trong vụ án - vắng mặt tại phiên toà phúc thẩm, lý do được HĐXX đưa ra là do bà này mới sinh con, không đủ sức khỏe tham dự. Trong khi đại diện VKS đề nghị tiếp tục phiên xử vì hồ sơ vụ án đã thể hiện rất rõ vai trò của bà Trinh thì luật sư Lê Văn Nam, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Vũ Văn Tiến yêu cầu tòa hoãn xử, phải triệu tập bà này do có nhiều tình tiết cần hỏi liên quan đến mối quan hệ giữa Dương và Tiến trong cuộc sống hàng ngày.
Bị cáo Vũ Văn Tiến đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình. Ảnh: Hoàng Thiên Dũng.
Sau khi hội ý xem xét kiến nghị của luật sư, HĐXX cho rằng tuy bà Trinh có vắng mặt nhưng việc này không cần thiết phải hoãn phiên tòa, phiên tòa vẫn tiếp tục tiến hành. Trong quá trình xét xử, nếu có vấn đề gì phát sinh, HĐXX sẽ có kiến nghị trực tiếp.
Bà Trần Thị Trinh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoàng Thiên Dũng.
Sau phần xét hỏi lý lịch, thẩm phán Nguyễn Hữu Ba – chủ toạ phiên toà đọc lại toàn bộ cáo trạng của vụ án trên 22 trang giấy A4.
HĐXX đọc lại toàn bộ cáo trạng của vụ án trên 22 trang giấy A4.
Theo nội dung vụ án, sáng 5/7/2015, Nguyễn Hải Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó, Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.
Đến rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước, sau đó đột nhập vào căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (cha của chị Linh ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Tại đây, Tiến siết cổ, khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Sau khi gây án, cả 2 còn lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.
Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.
Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; gia đình bị hại cũng kháng cáo yêu cầu tòa xem xét vai trò của bà Trần Thị Trinh (dì của Nguyễn Hải Dương) trong vụ án.
Thiên Dũng

Bình luận(0)