Để nhà dân “nuốt” cột điện: Lãnh đạo phường Thanh Lương nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương vừa lên tiếng về vụ việc nhà dân “nuốt” cột điện trên đường Trần Khát Chân kéo dài (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Như Kiến Thức đã đăng bài phản ánh, ngôi nhà 4 tầng trên phố Trần Khát Chân kéo dài (thuộc tổ 3 phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội trong quá trình xây dựng đã ngang nhiên để nhà “nuốt” gọn cột điện vẫn còn nguyên đồng hồ công tơ. Theo người dân cho hay, quá trình xây dựng, chủ ngôi nhà “nuốt” cột điện tên T. còn thản nhiên lấn chiếm một phần diện tích vỉa hè để phía mặt tiền của ngôi nhà vươn ra ngoài khiến nhiều người thêm bức xúc.
 Ngôi nhà "nuốt" gọn cột điện vào bên trong.
Trước sự việc xảy ra, dư luận đang đặt ra câu hỏi: Liệu rằng, UBND phường Thanh Lương có biết sự tồn tại của ngôi nhà kỳ dị này hay không? Hay là biết mà đang cố tình bao che cho sai phạm?
Để rộng đường dư luận và cung cấp những thông tin khách quan, ngay trong ngày 10/6, PV Kiến Thức đã đến UBND phường Thanh Lương liên hệ công tác và có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Bùi Quang Khải – Chủ tịch UBND phường Thanh Lương.
 Chủ tịch UBND phường Thanh Lương - Bùi Quang Khải.
Tại buổi làm việc, mới đầu ông Khải cho hay: Chưa nắm rõ được thông tin về ngôi nhà mà chỉ biết được sự việc sau khi báo chí vào cuộc phản ánh.
Tuy nhiên, một lúc sau ông Khải lại cho biết: “Ngôi nhà đang phản ánh được cấp phép xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. Phần ban công của ngôi nhà là 1m.
Cột điện đang đề cập đến trước đây nằm trên đường giải tỏa mặt bằng, lực lượng chức năng đã dựng tạm lên đó. Trên cột có 4 đồng hồ công tơ để cung cấp điện cho 4 hộ dân xung quanh khu vực. Không phải cột điện nằm xuyên bên trong nhà mà là nằm bên ngoài phần diện tích đất nhưng quá trình xây dựng bị chủ nhà lấn mất”.
Theo lời của ông Khải, ngay sau khi biết được tình hình, phía UBND phường Thanh Lương đã có chỉ đạo tạm đình chỉ công trình, yêu cầu chủ nhà phải phá dỡ phần ban công sai phạm đã lấn chiếm cột điện. Tuy nhiên, khi phóng viên yêu cầu được tiếp cận và xem qua các văn bản đình chỉ thi công, giấy tờ liên quan đến việc cấp phép xây dựng ngôi nhà thì ông Khải hẹn sang tuần sau. “UBND phường mới chỉ nhận được báo cáo sự việc từ phía tổ TTXD chứ chưa xem nên các giấy tờ, hẹn em sang tuần sau vì anh cũng chưa chuẩn bị được”, ông Khải nói.
Ghi nhận của PV Kiến Thức, đến trưa 10/6, chủ ngôi nhà “nuốt” cột điện đã cho công nhân thi công nốt các phần còn lại và sử dụng bạt che chắn hết từ tầng 1 đến tầng 4.
Trước sự việc xảy ra, theo nguồn tin mới nhất mà phóng viên có, đội TTXD quận Hai Bà Trưng đã vào cuộc, khẩn trương xuống kiểm tra và xử lý.
Bùi Hưng

Bình luận(0)