Đài PT-TH Hải Phòng cháy, một người chết, phải tạm dừng phát sóng

Google News

(Kiến Thức) - Đài PT-TH Hải Phòng cháy, ngọn lửa bùng lên tại tầng 9 của tòa nhà 15 tầng khiến đài này phải tạm dừng phát sóng, đã có một người tử vong.

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại trụ sở cơ quan Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng ở số 2 Nguyễn Bình (phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) vào khoảng 15h ngày 4/6.
Thông tin về vụ việc đài PT-TH Hải Phòng cháy, vào thời gian trên, khi các cán bộ, nhân viên của Đài đang tập trung sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình thì ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại tầng 9 tòa nhà 15 tầng sau khi có tiếng nổ lớn xảy ra.
 Tòa nhà 15 tầng của Đài PT-TH Hải Phòng, nơi ngọn lửa bốc lên tại tầng 9.
Thời điểm xảy ra sự cố, lãnh đạo Đài PT-TH Hải Phòng đã chỉ đạo lực lượng chữa cháy tại chỗ để hạn chế ngọn lửa lan sang các tầng. Các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại tòa nhà cũng được sơ tán nhanh chóng bằng đường thoát hiểm để hạn chế thương vong. Đồng thời, Đài cũng đã báo cáo lên lực lượng chức năng.
Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã huy động tối đa phương tiện chữa cháy chuyên dụng và lực lượng cảnh sát PCCC khẩn trương chữa cháy. Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam đã có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. 1h sau, đám cháy được dập tắt. Nhiều tài sản, thiết bị máy móc và tư liệu, dữ liệu lưu trữ của Đài PT-TH Hải Phòng đã được bảo đảm không bị hư hại.
 Lực lượng cứu hỏa có mặt kịp thời.
Đài PTTH Hải Phòng đang phối hợp với cảnh sát PCCC, Công an thành phố tập trung làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.
Một số nhân chứng cho biết: “Vào thời gian nói trên, một số người dân xung quanh nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 9 của tòa nhà 15 tầng của Đài PT-TH Hải Phòng. Sau đó, khói xám bốc ra mù mịt từ khu vực này. Vụ việc được người dân phát hiện ra, ngay sau đó toàn bộ nhân viên đang làm việc tại tòa nhà đã nhanh chóng di tản xuống sân đài.
Giám đốc Đài PT-TH Hải Phòng, Đoàn Văn Chương cho biết, vụ cháy xảy ra ở phòng Kỹ thuật của Đài, tại hộp kỹ thuật. Ngay sau khi xảy ra cháy, nhân viên đài đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC để xử lý sự cố.
Do sự cố cháy, đài PT-TH Hải Phòng phải tạm dừng phát sóng. Theo ông Đoàn Văn Chương, nguyên nhân sơ bộ ban đầu có thể do bị chập điện.
Điện lực quận Lê Chân đang khẩn trương khắc phục hệ thống điện lưới phục vụ kế hoạch sản xuất các chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.
Thông tin mới nhất liên quan vụ cháy trên, tối 4/6, một lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết, vụ hỏa hoạn tại Trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng đã làm một cán bộ cấp trưởng phòng tử vong.
Được biết, trụ sở mới của Đài PT-TH Hải Phòng chính thức đi vào khai thác sử dụng từ giữa năm 2015. Khu vực tầng 9 nơi đám khói phát ra là khu vực làm việc của ban Văn hóa – Xã hội.
Hải Ninh

Bình luận(0)