Đại ca giang hồ Long rồng và bí mật dấu ấn rồng

Google News

Vì muốn có một sự thay đổi lớn lao từ diện mạo đến số phận cuộc đời, đại ca giang hồ Long đã quyết định xăm cho mình một con rồng ngay trước ngực.

Từ bỏ vợ con, xưng bá giang hồ
Chuyện xưa nay như nước chảy, mọi quan niệm thẩm mỹ đều có thể thay đổi theo thời gian, duy cái nhìn thiếu thiện cảm về những người mang hình xăm có vẻ khó lòng thay đổi. Nhưng thiết nghĩ, một khi đã bước chân vào giới giang hồ tức là đã tự điểm chỉ lên mặt mình như một sự đính ước với ma quỷ và chấp nhận sống một cuộc đời nhiều khác biệt.
Và đã chọn cách sống một cuộc đời nhiều khác biệt thì chuyện đi ngược lại với số đông lại thường cho người ta một cảm giác đầy phấn khích, thậm chí gây nghiện. Xăm mình là một trường hợp như vậy.
Nhiều người, nhất là cánh “trẻ trâu” cô chiêu, cậu ấm muốn có tí xăm trổ trên người để thể hiện đẳng cấp lúc nào cũng bô bô xăm hình là một nghệ thuật. Nhưng với những đại ca trong giới giang hồ, mục đích xăm mình chưa bao giờ là để làm đẹp. Mục đích của nó là để thay đổi, thể hiện sức mạnh, quyền kiểm soát cơ thể và viết lên câu chuyện của chính mình.
Chân dung Long "rồng" - ông trùm đệ nhất đào hoa với hình xăm rồng đỏ. 
Người bình thường nhìn vào những hình xăm có thể cảm thấy khó chịu hoặc không hiểu nhưng đằng sau mỗi nét mực đều ẩn chứa một câu chuyện đời giữa chốn giang hồ nhiều song gió.
Đó có thể là những chiến tích lẫy lừng trong cuộc chiến giành số, má cũng có thể là những mất mát, hi sinh trong cuộc đời "lên voi xuống chó", "vào tù ra tội" hay những bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi lớn trong cuộc đời nhiều dâu bể, phong ba.
Có lẽ cũng vì muốn có một sự thay đổi lớn lao từ diện mạo đến số phận cuộc đời, đại ca giang hồ Long đã quyết định xăm cho mình một con rồng ngay trước ngực. Long xuất thân dòng dõi con nhà võ. Bản thân y trước khi trở thành trùm giang hồ khét tiếng đã cũng từng là một võ sư trẻ đầy tài năng, nhiều hứa hẹn.
Lại nói thê về tên giang hồ cộm cán này, Long vốn tính ham chơi, thích ngao du thiên hạ, thủa bé thường bày trò nghịch dại làm đau đầu hang xóm. Y nhiều lần bỏ nhà đi bụi, kết giao tình huynh đệ với vô số anh em hoạt động trong thế giới ngầm.
Gia đình Long cũng vì thế đã phải bao phen vất vả đi khắp nơi tìm y về, dùng đủ mọi phương kế để giữ chân cậu con quý tử. Lớn lên, y không muốn ngày ăn ba bát cơm, đổ mồ hôi luyện tập võ nghệ mà chỉ thích bơi ra biển lớn, ăn miếng thịt to, uống vò rượu lớn, ôm cô em chân dài.
Đó là lý do, ngay cả khi đã có vợ đẹp, con xinh, gia đình yên ấm, Long vẫn quyết chí dứt tình vợ con, đi theo tiếng gọi gươm đao, hoà nhập vào thế giới tội phạm chuyên nghiệp. Hình xăm rồng được xăm lên ngực Long thời gian này cùng với sự ra đời cùng lúc với biệt danh “rồng đỏ” chính là cột mốc đánh dấu bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời nhiều biến động của Long.
Dấu ấn rồng và số phận một ông trùm
Nói về ý nghĩa của những hình xăm và những câu chuyện liên đới trong giang hồ hẳn cũng vô cùng vô tận. Đám lâu la chỉ đâu đánh đấy chưa có vai vế thường chọn xăm lên mình những hình ảnh ma quỷ, đầu lâu xương chéo, nhằm mục đích thể hiện số má, phô trương sức mạnh hoặc doạ nạt những người yếu bóng vía.
Trong khi đó, nếu xếp vai vế theo hình xăm thì rồng và đại bàng mới thực đáng được xếp vào hàng anh cả.
Hình xăm rồng luôn là lựa chọn số một cho những ông trùm xã hội đen. 
Điều dễ thấy, từ ngàn xưa đến nay, mặc dù chưa từng có ai tận mắt trông thấy nhưng rồng luôn là con vật thiêng liêng nhất, là loài có sức mạnh uy dũng, thoắt ẩn thoắt hiện, vờn mây đạp gió, làm chủ khắp chốn non nước mây trời. Bởi vậy, rồng được coi là biểu tượng của các bậc đế vương.
Chính thế, nhiều đại ca xã hội đen cũng chọn xăm hình rồng để phô trương sức mạnh và thể hiện ngôi bậc trong thế giới ngầm. Hầu hết những tên trùm giang hồ khét tiếng đều xăm hình rồng trên người như một dấu ấn thần thánh có khả năng bảo vệ và phò trợ bản thân trên con đường trở thành bá chủ giang hồ. Chẳng thế mà, “Tứ đại thiên vương” trong giới giang hồ Sài Thành những năm 70: Đại – Tỳ - Cái – Thế đều mang trên người dấu ấn của mãnh long.
Ông trùm Hải Bánh, kẻ đã sai đàn em là Hưng “mi nhon”, lấy số Dung Hà cũng sở hữu một hình xăm rồng dũng mãnh quấn từ chân lên sườn ôm trọn phần chân và đùi phải. Ngoài ra, Hải Bánh còn xăm thêm hình một con đại bang sải cánh choán hết bộ ngực và một con hổ đang trong tư thế nhảy lên vồ mồi bên đùi trái.
Tuy nhiên, hình rồng được khắc trên ngực Long không phải là một hình xăm bình thường. Đó là một con rồng đỏ được xăm chìm trong da thịt, thân thể của nó như hoà làm một với chủ thể, tuy hai mà một, tuy một mà hai.
Điều đặc biệt là những lúc bình thường, người ta sẽ không nhìn thấy hình xăm của mãnh long mặc dù nó luôn hiện hữu trên ngực ông trùm. Chỉ khi nào chủ nhân bị kích động, tức giận hoặc vỗ mạnh vào vị trí đó, mãnh long mới từ từ hiện lên với những đường nét sinh động đã ăn sâu vào da thịt và những mạch máu dồn dập đã thực tỉnh sự uy nghiêm.
Sở hữu hình xăm rồng đỏ quá ấn tượng, nếu Long “rồng” có vỗ ngực mà rằng “thân thể ta là một kiệt tác” chắc có lẽ cũng không ai phản đối vì đó thật sự là một kiệt tác. Không chỉ vì đó là một hình xăm đặc biệt mà còn bởi vì nhiều tay anh chị thuộc vào hàng bất hảo trong giới giang hồ đều phải công nhận rằng nó thực sự hợp với vai vế và bản lĩnh của Long “rồng”.
Nghĩ đơn giản là vậy nhưng cho đến tận bây giờ, người ta cũng không biết lý do thực sự khiến Long “rồng” từ bỏ cuộc sống yên ổn bên gia đình vợ con, chính thức ghi danh vào thế giới mịt mù vô định của tội lỗi, ma tuý và tệ nạn. Hẳn phía sau những đường xăm vằn vện là một câu chuyện dài về cuộc đời và số phận của y.
Duy có điều từ hảo hán đến đám lâu la xa gần ai cũng biết từ khi dấu ấn rồng được khắc lên ngực, Long đã rũ bỏ quá khứ và một bước trở thành ông trùm ma tuý ở Bình Thuận. Nhưng Long “rồng” không chỉ là một ông trùm tội ác, y còn là một ông trùm đệ nhất đào hao trong giới giang hồ với hàng trăm bóng hồng ngang đời trai.
Đến cha của Long “rồng” cũng phải choáng váng với độ đào hao của cậu quý tử khi mỗi lần về nhà, y lại dẫn theo một người phụ nữ khác.
Là ông trùm ma tuý với những phi vụ làm ăn đình đám, Long “rồng” thoả sức ăn chơi, gái gú. Những kẻ thân tín với Long “rồng” đều cho rằng hắn phất lên trong giới giang hồ chính là nhờ hình xăm rồng đỏ đã ứng với vận mệnh cuộc đời của y.
Nó giống như một vị thần hộ mệnh, một lá bùa may mắn đem lại sức mạnh mà và biến đổi. Nhưng có vẻ như điều này không còn đúng nữa khi Long “rồng” cuối cùng cũng không thoát khỏi lưới trời lồng lộng và vướng vào vòng lao lý.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)