Cựu Phó Chánh án TAND Bạc Liêu đòi tiền, nhiều lần quan hệ nữ bị cáo

Google News

Vì động cơ nhân, cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu Châu Văn Mỹ nhiều lần yêu cầu một nữ bị cáo phải quan hệ tình dục và đòi đưa số tiền 100 triệu đồng.

Ngày 9/7, Viện KSND Tối cao cho biết đã hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Châu Văn Mỹ (SN 1970, cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) về hành vi “Nhận hối lộ” quy định tại điểm c, g khoản 2, điều 354 Bộ luật Hình sự.
Cáo trạng nêu rõ, ông Châu Văn Mỹ là thẩm phán, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu được phân công tham gia xét xử phúc thẩm vụ án “trộm cắp tài sản” xảy ra ngày 3/4/2022, tại ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hoà Bình. Bị cáo trong vụ án này là bà D.H.T (trú tại phường 8, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).
Cuu Pho Chanh an TAND Bac Lieu doi tien, nhieu lan quan he nu bi cao
Châu Văn Mỹ khi bị bắt. 
Ngày 22/8/2022, TAND huyện Hòa Bình xét xử sơ thẩm, tuyên phạt D.H.T 6 tháng tù giam. Ngày 26/8/2022, bị cáo T đã gửi đơn kháng án đến TAND tỉnh Bạc Liêu xin được giảm nhẹ hình phạt, được hưởng án treo.
Thời điểm này, T đang giúp việc cho gia đình ông Lê Văn Q. (TP Bạc Liêu). Do biết ông Q. có mối quan hệ xã hội rộng nên T. đã nhờ ông Q tìm người giúp đỡ được hưởng án treo và được ông Q đồng ý.
Chiều 29/8/2022, tại quán một quán cà phê ở Phường 1 (TP Bạc Liêu), ông Q. giới thiệu T. với ông Châu Văn Mỹ. T trình bày việc mình bị TAND huyện Hòa Bình xử phạt 6 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” là nặng. T nhờ ông Mỹ giúp đỡ được hưởng án treo khi TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm. Ông Mỹ nói với T khi hồ sơ vụ án được chuyển đến TAND tỉnh sẽ trả lời cụ thể.
Khoảng 20h20 tối 29/8/2022, ông Mỹ gọi điện thoại hẹn T. ở một quán ăn gần Quảng trường Hùng Vương (TP Bạc Liêu) để trao đổi về việc T nhờ vả.
Tại đây, T. trình bày bản thân có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng không được TAND huyện Hòa Bình xem xét cho hưởng án treo. Ông Mỹ nói với T, hiện vụ án xét xử ở TAND cấp tỉnh, muốn được xem xét xử án treo phải đưa 50 triệu đồng. T nói gia đình kinh tế khó khăn, chỉ có khoản tiền 22,9 triệu đồng đang bị tạm giữ trong vụ án.
Ông Mỹ hứa phần tiền còn lại sẽ lo giúp, nhưng T phải thực hiện theo yêu cầu của mình. Sau đó, ông Mỹ lấy ô tô chở T đến một nhà nghỉ ở phường 1 (TP Bạc Liêu) yêu cầu cho quan hệ tình dục. T sợ ông Mỹ không giúp đỡ sẽ bị đi tù, không có người nuôi con nên không phản đối, miễn cưỡng đồng ý.
Ngày 31/8/2022, ông Mỹ tiếp tục điện thoại cho T để trao đổi về vụ án. Khi gặp, ông Mỹ đưa T. đến một nhà nghỉ yêu cầu cho quan hệ tình dục và đòi phải đưa 50 triệu đồng, nếu không đưa tiền thì chỉ giúp giảm được 3 tháng tù giam.
Ngày 29/9/2022, ông Mỹ lại đưa T đến một nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Tại đây, ông Mỹ nói với T do phải đưa tiền cho lãnh đạo cấp trên nên đòi T. phải đưa số tiền là 100 triệu đồng. Thấy ông Mỹ liên tục đòi quan hệ tình dục và yêu cầu phải đưa số tiền cao hơn nên T đã dùng điện thoại chụp hình ảnh khỏa thân của ông Mỹ và ghi âm lại.
Theo yêu cầu ông Mỹ, sau khi đã chuẩn bị được số tiền 80 triệu đồng, ngày 4/11/2022, T điện thoại hẹn gặp ông Mỹ để đưa tiền. Lúc 20h30 cùng ngày, ông Mỹ lái xe ô tô đón T đi đến trước cổng một khách sạn ở phường 1 (TP Bạc Liêu), nhưng T không đồng ý vào trong khách sạn mà đề nghị dừng xe lại để nhận tiền. T lấy 80 triệu đồng trong túi xách đưa cho ông Mỹ. Sau khi đã để tiền vào trong cốp xe, ông Mỹ yêu cầu T nhớ phải đưa thêm 20 triệu đồng cho đủ số tiền là 100 triệu đồng; còn việc xem xét xử cho T hưởng án treo sẽ nói sau.
Ngày 5/11/2022, ông Mỹ điện thoại cho T biết về việc đã họp xin giải quyết vụ án "Trộm cắp tài sản" và hướng dẫn T nộp giấy xác nhận tạm trú cho TAND tỉnh Bạc Liêu để đủ điều kiện xem xét hưởng án treo.
Chiều 7/11/2022, ông Mỹ điện thoại yêu cầu T đưa nốt số tiền 20 triệu đồng theo thỏa thuận trước khi xét xử phúc thẩm. T chưa chuẩn bị được nên hẹn sẽ chuyển sau khi xét xử xong, ông Mỹ đồng ý. Ngày 8/11/2022, ông Mỹ tham gia HĐXX phúc thẩm vụ án D.H.T phạm tội “Trộm cắp tài sản” đã quyết định xử phạt bị cáo 6 tháng tù cho hưởng án treo. Sau khi phiên tòa kết thúc, ông Mỹ tiếp tục điện thoại yêu cầu T. đưa số tiền 20 triệu đồng.
Ngày 11/11/2022, T. điện thoại hẹn gặp ông Mỹ để đưa số tiền còn lại. Lúc 20h40 cùng ngày, ông Mỹ lái xe ô tô đón T đến một khách sạn ở phường 1 (TP Bạc Liêu). Trong phòng khách sạn, T đưa 20 triệu đồng cho ông Mỹ. Đến 21h20, cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao ập vào bắt quả tang Châu Văn Mỹ trong tình trạng trên người không mặc quần áo, cùng tang vật là 20 triệu đồng.
Sau khi sự việc xảy ra, T gửi đơn tố cáo, cùng toàn bộ các tài liệu, vật chứng là file ghi âm nội dung các cuộc nói chuyện, ảnh chụp ông Mỹ không mặc quần áo trong nhà nghỉ...
Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, vì động cơ vụ lợi cá nhân, lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình, Châu Văn Mỹ nhiều lần yêu cầu T. phải quan hệ tình dục với mình và đòi T. phải đưa số tiền 100 triệu đồng để giúp cho được xử án treo.
Quá trình điều tra, Mỹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nguyện vọng tác động gia đình nộp tiền khắc phục hậu quả. Cáo trạng quyết định truy tố Châu Văn Mỹ ra trước TAND tỉnh Bạc Liêu để xét xử về hành vi nhận hối lộ. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ “chuyến bay giải cứu”: Choáng váng số tiền tỷ nhận hối lộ
  
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)