Con gái thiêu chết mẹ ruột vì sợ bị giành đất và tiền cấp dưỡng liệt sĩ

Google News

Cho rằng mẹ ruột giành đất, giành tiền cấp dưỡng mẹ liệt sĩ với mình nên Thạch Thị Soi đã tưới xăng thiêu chết mẹ ruột trong lúc ngủ.

 Bị cáo Thạch Thị Soi.
Trước đó, vào tháng 9/2015, TAND tỉnh Vĩnh Long đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thạch Thị Soi 18 năm tù về tội “giết người”. Sau bản án sơ thẩm, VKSND tỉnh Vĩnh Long đã kháng nghị tăng hình phạt với bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án thiêu chết mẹ ruột, vào ngày 23-2-2015, bà Lý Thị Nho (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, mẹ của bị cáo Soi) được con trai và con dâu chở đến nhà bà Thạch Thị Năm (cháu chồng của bà Nho tại huyện Tam Bình) chơi.

Ở được một vài ngày do nhà bà Năm chật chội lại đông người nên bà Nho sang nhà bà Thạch Thị Phe (là chị em dâu với bà Nho, cũng là mẹ nuôi của bị cáo Thạch Thị Soi) để ở nhờ. Cho rằng việc bà Nho đến ở nhà mẹ nuôi của mình nhằm mục đích muốn giành đất và tiền cấp dưỡng mẹ liệt sĩ với mình nên Thạch Thị Soi nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết mẹ ruột. 
Thạch Thị Soi đã chuẩn bị xăng sẵn. Đến khoảng 0h20 ngày 6-4-2015, thấy bà Nho đang ngủ, Soi tưới xăng lên giường ngủ của bà Nho rồi bật lửa đốt, thiêu chết bà Nho. Sau khi ra tay sát hại mẹ ruột, Soi chạy ra ngoài hô hoán nhà mình bị cháy để mọi người tới ứng cứu.

Sau đó, Soi tới cơ quan chức năng đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Theo An Ninh Thủ Đô

Bình luận(0)