Con đánh nhau, mẹ can ngăn bị đâm thủng phổi, tim

Google News

(Kiến Thức) - Thấy con bị đánh, người mẹ chạy vào can ngăn liền bị kẻ cuồng sát đâm thủng phổi và tim, tử vong.

Con danh nhau, me can ngan bi dam thung phoi, tim
 Các bị cáo tại tòa.
Phiên xử Nguyễn Thành Nhân (SN 1990, ngụ tại quận 11, TPHCM) tội “Giết người” bắt đầu khi HĐXX thông qua bản cáo trạng vụ án. Vừa nghe tới động cơ Nhân giết người là do giữa bị cáo và Trần Vỹ Nam có mâu thuẫn vì “cư xử thiếu thiện cảm”, chợt dưới khán phòng nhiều tiếng thở dài, ngao ngán: “Còn lý do gì trong cuộc đời này mà “con người” không vung dao giết nhau? Phần “người” dần bị mai một, phần “con” lấn át hết cả. Có khi chỉ là va vào nhau, dẫm phải chân nhau, nhìn nhau, mời nhau ly bia mà không uống...  là giết nhau. Hằng ngày vẫn nghe, thấy nhan nhản án mạng từ những chuyện rất vớ vẩn”. 
Khuya ngày 6/5/2014, Nhân mang theo dao, nhờ Nguyễn Lê Văn Điệp chở đến đường Tân Phước, quận 11 tìm gặp Nam để đánh nhau. Thấy Nam và Trịnh Kiên Hào đang đá bóng với nhóm bạn, Nhân đến tát Nam thì bị nhóm Nam đánh lại. Nhân rút dao mang theo đâm Nam. Lúc này, chị Trần Ngân Ngọc (mẹ Nam) chạy đến can ngăn liền bị Nhân 3 đâm trúng ngực trái. Như con thú, Nhân hung hăng đâm loạn xạ trúng Hào. Nam và Hào bị thương tật tỷ lệ lần lượt 26% và 14%,  chị Ngọc đã tử vong do bị đâm thủng phổi và tim.
Khoẻ mạnh, tinh nhanh, lẽ ra bị cáo phải là công dân có ích cho gia đình, bản thân. Nhưng Nhân lại đang đứng trước vành móng ngựa, nhận những lời xỉ vả, trách móc của nhiều người dự tòa quá bức xúc thốt ra: “Đúng là ngựa non háu đá, hiếu thắng, du côn, giang hồ....”. Suốt phiên xử Nhân và Điệp cúi đầu tỏ rõ sự hối cải. Nhân thành thật nhận tội trước HĐXX và xin được sự khoan hồng của luật pháp.
Vào can ngăn khi thấy con trai bị đánh, chị Ngọc chết tức tưởi bởi nhát dao của kẻ cuồng sát. Nam không chết là ngoài mong muốn của bị cáo. HĐXX nhận định, hành vi của Nhân là côn đồ, cùng một lúc gây thương tích cho nhiều người, cần xử nghiêm. Tuy nhiên, do bị cáo thành khẩn khai báo, ra đầu thú, TAND TPHCM tuyên Nhân 20 năm tù tội “Giết người”, Điệp nhận 1 năm 28 ngày tù tội "Che giấu tội phạm”.
25 tuổi, Nhân không còn quá trẻ để nói là không hiểu luật pháp và cũng không còn quá trẻ để lêu lổng, quên đi trách nhiệm với bản thân, gia đình, chí hướng lo cuộc sống, mà do lối sống quá giang hồ, bản tính côn đồ, hung hăng biến Nhân thành kẻ tù tội. 20 năm tù, hy vọng ngày trở về hoàn lương làm lại từ đầu, Nhân sẽ là một “con người” đúng nghĩa.
Hương Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)