Chủ tịch Hà Nội giải đáp nhiều thắc mắc của cử tri

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều cử tri Hà Nội bức xúc về các biển hiệu quảng cáo, karaoke không đảm bảo an toàn kỹ thuật, dễ xảy ra tình trạng cháy nổ vẫn đang tồn tại trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 17/11, đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân TP Hà Nội gồm Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng đại diện các sở ban, ngành TP, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội khóa XV.
Tại buổi tiếp xúc với đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiều cử tri phấn khởi bởi được gặp lãnh đạo TP để bày tỏ những kiến nghị về các vấn đề thời sự đang “nóng” và được dư luận đặc biệt quan tâm gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống của nhân dân.
 Đại diện UBND TP Hà Nội, các sở, ban, ngành thành phố... tiếp xúc với các cử tri quận Hoàn Kiếm sáng ngày 17/11.
Cử tri mong muốn thành phố lắp đặt các đèn báo tín hiệu ở một số nút giao thông trên phố Hàng Tre, Hàng Thùng, quản lý chặt chẽ hơn phương tiện xe ba bốn bánh bởi xảy ra tình trạng những người thương bệnh binh giả, không phải là thương binh điều khiển gây mất an toàn giao thông cho người đi đường. Cử tri kiến nghị TP cần chú trọng, chỉ đạo xử lý các hồ nước trong và ngoài nội thành để đảm bảo môi trường sinh thái, chấm dứt hoạt động các nhà nổi ở Hồ Tây để không gây ô nhiễm nước…
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Một số cử tri đã thẳng thắn chỉ ra việc nhiều biển hiệu quảng cáo, karaoke trên địa bàn thành phố hiện nay được lắp đặt chưa đảm bảo an toàn kỹ thuật, công tác phòng chống cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ngoài ra, sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà xảy ra liên tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân Thủ đô cũng được cử tri nhắc đến mong thành phố xem xét.
Cử tri Nguyễn Văn Hòa, đại diện cho các các cử tri phường Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) kiến nghị: “TP Hà Nội cần quan tâm hơn đến các hoạt động văn hóa, vui chơi, chú ý tới các biển hiệu quảng cáo, karaoke, không để xảy ra tình trạng cháy nổ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn như hiện nay. Chứ không phải sau vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông mới phát hiện ra, tình trạng này tồn tại đã nhiều năm”.
Trước những ý kiến, kiến nghị của các cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, các cử tri đã quan tâm sát sao đến các hoạt động của Thành ủy Hà Nội, HĐND TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội, các ban, ngành của Thành phố, quận Hoàn Kiếm. Trước những vấn đề tâm huyết mà các cử tri đã nêu, Chủ tịch Chung cho rằng: “Các vấn đề rất sát thực tiễn. Trước những vấn đề, nội dung tôi rất hiểu người dân và các cử tri đang vô cùng bức xúc với các kết quả”.
Chủ tịch Chung cho biết: “Chúng ta đã công nhận 13 người nước ngoài là công dân danh dự của Thủ đô, trong thời gian tới sẽ xem xét để công nhận tiếp một số công dân nước ngoài đang có đóng góp tích cực trong qua trình xây dựng, phát triển của Thủ đô” .
Theo Chủ tịch Chung, thành phố Hà Nội đang phối hợp với Bộ Y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn để giúp người dân khám chữa một cách thuận lợi nhất.
Chủ tịch Chung cho hay: “Hiện nay, trên địa bàn Thủ đô có 117 hồ nước bị ô nhiễm nặng, kể cả Hồ Tây và hồ Hoàn Kiếm. Ngay từ đầu năm 2016, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Xây dựng, cùng công ty cấp thoát nước Hà Nội… cùng nghiên cứu, khảo sát và đề án xử lý ô nhiễm tại các hồ cũng đã xong cuối tháng 11”.
Linh Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)