Chính quyền lên tiếng vụ kẻ lạ mặt thả rắn trên QL1

Google News

(Kiến Thức) - Hiện đã rõ số rắn trên chỉ là loài sống ở vùng sông nước, không gây nguy hiểm. Tuy nhiên vẫn chưa xác định động cơ, thủ phạm thực hiện vụ việc.

Người dân vẫn còn hoang mang.
Dù 2 ngày đã trôi nhưng nhiều công nhân cạo mủ cao su ven QL1 và một số người dân địa phương vẫn còn cảm giác lo lắng, bất an sau khi chính quyền xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai phát hiện nghi án kẻ lạ mặt thả hàng trăm con rắn xuống quốc lộ.
Khu vực đầu dốc Mẹ Bồng Con trên QL1, đoạn qua địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, nơi xảy ra nghi án nhóm người lạ mặt thả rắn xuống đường. 
“Lúc đó khoảng gần 16h ngày 20/12, tôi và một số anh em công an viên, bảo vệ… đang trực tại trụ sở công an, UBND xã Xuân Thạnh thì nhận được tin báo khẩn cấp của người dân rằng họ phát hiện hàng trăm con rắn  đựng trong 3 túi vải lưới bị nhóm người đi trên xe du lịch dừng lại rồi vứt ven quốc lộ cạnh vườn cao su ở đầu dốc Mẹ Bồng Con, theo hướng từ ngã 3 Dầu Giây về TX Long Khánh…”, một công an viên kể lại.
 Tại hiện trường có 3 bao rắn trong túi vải lưới với hàng trăm con bị thả xuống đường vào bụi rậm cạnh rừng cao su...
... Hàng trăm người đi đường và dân địa phương dừng xem và bắt rắn gây cảnh hỗn loạn. Ảnh VTC News. 
Công an, bảo vệ dân phố… đến hiện trường và thấy có rất đông người đi đường dừng xe theo dõi, trong khi nhiều người dân địa phương xông vào bắt các con rắn to với mục đích làm “mồi nhậu”, gây hỗn loạn. Lực lượng an ninh địa phương đã khoanh vùng khu vực là bãi cỏ rậm rạp có hàng trăm con rắn bò hướng về rừng cao su rộng ngút ngàn.
Suốt từ chiều đến tối hôm đó, công an, bảo vệ dân phố, thanh niên xung kích địa phương với sự giúp sức của người dân đã bắt, đập chết tại chỗ hơn 100 con rắn các loại. Số còn lại vẫn không tìm thấy dù sang ngày hôm sau, họ tiếp tục tìm kiếm.
“Hàng ngày tôi và nhiều công nhân khác dậy từ sáng sớm để cạo mủ cao su tại khu vực này nên vô cùng lo lắng khi biết hàng trăm con rắn bị thả xuống nhưng chỉ bắt, giết được hơn trăm con”, chị L., một công nhân lo lắng.
“Chỉ là loài rắn sống ở vùng sông nước!”.
Đó là khẳng định của ông Phạm Hồng Đông, Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Xuân Thạnh trong buổi tiếp xúc với PV Kiến Thức vào chiều 22/12.
Ông Phạm Hồng Đông, Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Xuân Thạnh trao đổi xung quanh vụ việc.
Ông Đông cho biết: “Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc gây bất an dư luận, UBND huyện Thống Nhất đã chỉ đạo các đơn vị liên quan như ngành môi trường, cảnh sát kinh tế, kiểm lâm… cùng phối hợp với địa phương để làm rõ”.
Với hơn 100 con rắn các loại thu được, ngành kiểm lâm bước đầu xác định đây là những con rắn nước, rắn bông súng…thường sống ở vùng sông nước thuộc các tỉnh miền Tây Nam bộ.
Lãnh đạo xã Xuân Thạnh cho biết số rắn này sống ở vùng sông nước, không thể tồn tại tại vùng đất cao nguyên như ở Đồng Nai được. 
“Với loài rắn chuyên sống ở vùng nước mà đem bỏ ở vùng cao nguyên như địa bàn xã Xuân Thạnh thì chắc chắn chúng sẽ không sống được. Vì vậy người dân không nên quá lo lắng…”, Bí thư xã Xuân Thạnh chia sẻ.
Tuy nhiên ông Đông cũng như đại diện chỉ huy công an xã Xuân Thạnh cũng thừa nhận hiện vẫn chưa khoanh vùng, xác định được thủ phạm cũng như động cơ, mục đích của đối tượng thả rắn.
“Chúng tôi đang phối hợp cùng các ngành chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc”, chỉ huy công an xã Xuân Thạnh cho biết.
Vũ Sơn

Bình luận(12)

Minh Hiền

Trang Pham

Thực chất tất cả các loại răn đều có độc ,hết chuyện phóng sanh bằng răn độc,thật chuyện không thể chấp nhận được sự độc ac.

Minh Hiền

Thanh Bung

Tôi đã từng chứng kiến có người thả rắn như vậy, qua trao đổi được biết là họ thả rắn nhằm phóng sanh (không muốn tiêu diệt rắn làm hại môi trường) chớ không có ý đồ xấuđâu!. Xin mọi người bình tĩnh và suy xét lại.

Minh Hiền

hoa

Nhỡ trong ngàn con họ cho vào 10 con mang mầm bệnh "lạ" thì sao?

Minh Hiền

thien

mọi người nói rất đúng. những con rắn đã bắt được là loại rắn không độc nhưng những con rắn chưa bắt được thì ai biết có độc hay không ? phải hết sức cảnh giác !!!!

Minh Hiền

Dongcanh

Chẳng có gì đáng lo ngại đây là trò trẻ con nếu tinh ý ai cũng sẽ hiểu ngay Mục đích của chúng là gây hoang mang cho nhân dan vì gần đây chúng đã tung tin có kẻ thả rắn lục nhưng chính quyền thông tin cho Dân là không có thực ,nay chúng làm để chứng minh là TQ có thả rắn thật ,nhưng không kiếm đâu ra rắn lục nên đi mua rắn người miền tây thịt để nhậu thả ra cho dân hoang mang .Trò khỉ của bọn phá rối thôi mà

Minh Hiền

Valentino_Rossi

những con bắt được thì là rắn sông nước, k nguy hiểm, còn mấy con mà bắt k được mới thật sự nguy hiểm các bác àh

Minh Hiền

Nguyễn Văn Thanh

Như vậy là công ty chủ quản rừng cao su này sẽ giảm bớt gánh nặng trả lương + thưởng cuối năm (tết) cho công nhân, vì đa số là nữ, mà nữ thì sợ rắn nên sẽ nghỉ làm rất nhiều!! Thật may cho công ty này, vì hiện nay giá cao su rớt thê thảm, ngành cao su cũng đang gặp khó khăn nhiều!!!

Minh Hiền

Hồng Hà

Dù sao mong các cấp chính quyền nên quan tâm. Tránh để tình trạng sống trong lo sợ, hoang mang.

Minh Hiền

thanh Hiểu

không biết chúng thả rắn như vậy với mục đích gì? Nhưng những con người này thật vô lương tâm, không biết cha, mẹ họ nghĩ sau khi có những đứa con vô lương tâm như vậy?. Bắt được đám này đem nhốt chúng lại trong phòng kín và thả hàng trăm con rắn vào cho chúng hưởng thụ những gì chúng làm cho mọi người.

Minh Hiền

Nguyễn thị Hồng Châu

Xin đừng chủ quan. Biết đâu trong 3 bao rắn đó chỉ có 1 phần là rắn nước, và đa phần là rắn độc thì sao?

Minh Hiền

Trương Bảo Lâm

Bị cơ quan chức năng truy đuổi nên bỏ của chạy lấy người thôi.

Minh Hiền

nguyễn thị thu thủy

Đúng là rắn bắt được là rắn không độc, không thể ở vùng cao nguyên. Nhưng các loại rắn không bắt được lại có thể sống được ở vùng này và không chắc là nó không độc