Chiến sĩ trẻ trắng đêm chữa cháy, sáng vẫn đi thi đúng giờ

Google News

Cùng đồng đội chữa cháy kho hàng đến gần sáng, trung sĩ Trang Thanh Nam tức tốc qua điểm thi THPT quốc gia vừa kịp giờ tập trung.

Chien si tre trang dem chua chay, sang van di thi dung gio

Trung sĩ Trang Thanh Nam.  

Chiều 23/6, Thành đoàn TP HCM trao bằng khen cho trung sĩ Trang Thanh Nam cùng một số chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ trên sông (Cảnh sát PCCC TP HCM). Anh cùng gần 200 đồng đội đã thức trắng đêm qua, chữa cháy kho hàng gần cảng Sài Gòn (quận 4).

Công tác ở đơn vị được gần 3 năm, Nam rất yêu công việc, muốn gắn bó lâu dài nên quyết định thi THPT quốc gia để xét tuyển vào trường Trung cấp Phòng cháy chữa cháy.

Nam cho biết, đám cháy tối qua là lần nguy hiểm nhất anh tham gia từ khi làm lính cứu hỏa. Trước đó anh đã đi ngủ sớm để giữ sức thi thật tốt môn Hóa, Lý trong tổ hợp Khoa học tự nhiên. Nhưng khoảng 23h, vừa chợp mắt được ít phút, Nam nghe tiếng chuông báo cháy của đơn vị, lập tức cùng đồng đội đến hiện trường.

Chien si tre trang dem chua chay, sang van di thi dung gio-Hinh-2

 Nam cùng đồng đội chữa đám cháy đêm 22/6. 

Khi đó lửa đã rất lớn ở kho hàng, chiều hướng lan nhanh và có thể ảnh hưởng những nhà dân lân cận. Nam và đồng đội được lệnh đập tường để có lối kéo vòi vào dập lửa. Tình thế khẩn trương, Nam không nghĩ gì đến bài thi sáng mai.

"Lửa cứ hừng hực bùng lên, khi cầm vòi xịt, do áp lực của nước quá lớn và sàn trơn trượt, tôi suýt ngã vào đám cháy", trung sĩ Nam nhớ lại.

Hoả hoạn suốt 3 tiếng mới được khống chế, Nam tiếp tục ở lại hiện trường đến gần 6h sáng nay để hoàn tất những công việc còn lại. Nhớ đến kỳ thi quan trọng sắp diễn ra, anh tức tốc về đơn vị thay quần áo, chạy lên điểm thi THCS Trần Văn Ơn (quận 1) đúng giờ tập trung.

"Cầm bút làm bài mà lòng bứt rứt không yên. Đám cháy dữ dội quá, tôi lo không biết nó đã tắt hết chưa, các đồng đội đã về đơn vị chưa. Vừa hoàn tất bài thi, tôi trở lại hiện trường làm nhiệm vụ", Nam nở nụ cười hiền lành và cho biết đã rà đáp án đăng trên báo, khá yên tâm vì làm bài tốt.

Chien si tre trang dem chua chay, sang van di thi dung gio-Hinh-3

 Gần 7h sáng 23/6, trung sĩ Nam đã kịp có mặt ở điểm thi THPT quốc gia.

"Hy vọng tôi sẽ đạt tổng điểm cao ở kỳ thi THPT này, đậu vô trường mình yêu thích để tiếp tục được chiến đấu với giặc lửa cùng đồng đội", Nam chia sẻ.

Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)