Chi nửa tỷ mua cá khô nhà lãnh đạo ở Bạc Liệu: Do cá ngon quá!

Google News

Ông Nhớ cho rằng, do tôm khô, cá khô nhà ông đạt chất lượng nên không chỉ khách du lịch mà các cán bộ trong cơ quan cũng mua nhiều. Thế nên mới có chuyện nhiều cán bộ mua cá khô nhà lãnh đạo ở Bạc Liêu...

Liên quan đến chuyện nhiều cán bộ mua cá khô nhà lãnh đạo ở Bạc Liêu, Ông Trương Văn Nhớ, Phó Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào sáng ngày 16/10 về vụ việc chi hơn nửa tỷ đồng để mua tôm khô, cá khô tại cơ sở Xuân Thảo nhà lãnh đạo.
"Tôm khô, cá khô nhà tôi đã được đăng ký thương hiệu, có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phầm đầy đủ. Việc kiểm định chất lượng hàng hóa diễn ra cứ 6 tháng/lần. Hàng hóa nhà tôi đều đã được kiểm định đầy đủ nên anh em mới mua làm quà biếu.
Việc huyện mua cá khô, tôm khô nhà tôi cũng chỉ một phần thôi, chứ không phải chi hơn nửa tỷ đồng để mua. Số tiền đó là cả cá nhân các cán bộ mua chứ không phải riêng tiền ngân sách của huyện chi để mua làm quà biếu", ông Nhớ cho biết.
Theo ông Nhớ, cơ sở Xuân Thảo của gia đình ông được thành lập cách đây 7 năm. Số lượng khách càng ngày càng đông, không chỉ khách du lịch trong toàn quốc mà cả những khách Việt kiều cũng đặt hàng nhà ông.
Chi nua ty mua ca kho nha lanh dao o Bac Lieu: Do ca ngon qua!
Chỉ trong 3 năm mà UBND huyện Vĩnh Lợi chi tiếp khách không rõ ràng đến hơn 3 tỷ đồng. Ảnh: NLĐ. 
"Người nhà tôi mua tôm, cá tươi về tự tay chế biến mới tạo nên được thương hiệu đó chứ không phải nhập tôm, cá khô nơi khác về nhà mình bán. Mọi người trong nhà tôi đều dành tâm huyết cho việc tìm nguồn hàng và chế biến hàng làm sao cho đảm bảo chất lượng", ông Nhớ chia sẻ thêm.
Trước đó, thanh tra tỉnh Bạc Liêu đã có kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong công tác điều hành, quản lý các nguồn kinh phí, quản lý đầu tư xây dựng và mua sắm công tại huyện Vĩnh Lợi phát hiện sai phạm lên đến hàng tỷ đồng.
Trong đó có những khoản chi tiếp khách "khủng" không đảm bảo thủ tục, hồ sơ thanh toán và chi tiền ngân sách mua nhiều quà biếu.....
Thanh tra kết luận việc UBND huyện Vĩnh Lợi không xác định được đối tượng tiếp, đoàn khách hoặc lịch làm việc với các đối tượng mà chỉ có hóa đơn với số tiền hơn 3 tỷ đồng là sai quy định của Bộ Tài chính; buộc phải thu hồi nộp ngân sách.
Chi nua ty mua ca kho nha lanh dao o Bac Lieu: Do ca ngon qua!-Hinh-2
Một trong những hóa đơn UBND huyện Vĩnh Lợi mua tôm, cá khô với số lượng lớn tại cơ sở của gia đình phó bí thư huyện để làm quà biếu Tết. Ảnh: NLĐ. 
Làm việc với đoàn thanh tra, UBND huyện Vĩnh Lợi thừa nhận có chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức và người lao động sai quy định số tiền hơn 859 triệu đồng; thanh toán mua tôm khô, cá khô làm quà biếu Tết hơn 537 triệu đồng.
Theo các hóa đơn thể hiện, toàn bộ số tiền chi mua tôm khô, cá khô này được mua tại cơ sở Xuân Thảo của gia đình ông Trương Văn Nhớ..
Theo Thùy Dung/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)