Cháy lớn ở KCX Linh Trung 2, nhiều đơn vị cùng cứu hoả

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy lớn xảy ra tại công ty chế biến, xuất khẩu gỗ trong KCX Linh Trung 2 phải nhờ hàng chục lực lượng cùng tham gia để khống chế ngọn lửa…

Chiều 25/9, Thượng tá Hoàng Văn Dũng, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 9 (Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết: “Vụ hoả hoạn tại công ty gỗ VINAWOOD, KCX Linh Trung 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức vốn của nước ngoài vừa được khống chế dập tắt hoàn toàn”.
Vụ cháy xảy ra tại công ty gỗ VINAWOOD ở KCX Linh Trung 2, quận Thủ Đức, TP HCM. 
Thượng tá Dũng cho biết tham gia chữa cháy ngoài hàng chục cán bộ, chiến sĩ của quận 9, lực lượng chữa cháy tại chỗ của KCX Linh Trung 2 còn có sự chi viện của Cảnh sát PCCC quận 12, Bình Thạnh (TP HCM); Cảnh sát PCCC TX Dĩ An (tỉnh Bình Dương).
Trước đó khoảng 13h30 cùng ngày, nhiều công nhân công ty gỗ VINAWOOD đang làm việc bất ngờ phát hiện lửa bùng cháy dữ dội từ kho sơn phía sau xưởng gỗ thành phẩm. Mọi người truy hô rồi bỏ chạy gây cảnh hỗn loạn.
Hàng trăm công nhân bỏ chạy tán loạn ngay khi phát hiện vụ cháy. 
“Lúc đó ai cũng hết sức lo lắng khi biết rằng thảm hoạ sẽ xảy đến vì công ty có nhiều nhà xưởng rộng lớn chứa đầy sơn, hoá chất, bình gas và đầy gỗ thành phẩm cũng như trang thiết bị máy móc phục vụ sản xuất”, một công nhân kể lại.
Nhiều bảo vệ, công nhân đã dũng cảm lao vào di dời tài sản và phối hợp với lực lượng chữa cháy KCX để cứu hoả nhưng bất thành. Ngay khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận 9 đã điều nhiều xe chữa cháy cùng cảnh sát đến và lực lượng chữa cháy thuộc nhiều đơn vị khác cũng nhanh chóng có mặt chi viện.
Rất nhiều lực lượng cảnh sát PCCC ở TP HCM và tỉnh Bình Dương cũng như CSGT, CSTT, BVDP, Trật tự đô thị phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức cùng tham gia chữa cháy.
Sau khoảng 20 phút liên tục phun nước chữa cháy từ nhiều hướng, lực lượng chữa cháy đã khống chế và bảo đảm an toàn hàng nghìn mét vuông nhà xưởng, kho chứa gỗ, sơn, hoá chất cũng như nhiều thiết bị, máy móc có giá trị.
Hiện vụ hoả hoạn đang được Phòng Pháp chế điều tra cháy nổ (Cảnh sát PCCC TP HCM) khám nghiệm để thống kê thiệt hại và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)