Cha bạo hành con hơn 1 tuổi ở Biên Hoà: Nguyên nhân vì vợ “hờ“?

Google News

(Kiến Thức) - Với hành vi bạo hành con ruột hơn 1 tuổi để “dằn mặt” người tình, đối tượng H. không chỉ vi phạm đạo đức lối sống mà còn vi phạm pháp luật.

Vụ cha bạo hành con hơn 1 tuổi ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) khiến dư luận vô cùng phẫn nộ khi clip ghi lại vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội. Theo nội dung clip, một người đàn ông đã quăng quật bé gái xuống giường 2 lần khiến bé khóc thét. Ngay sau đó, có một người phụ nữ chạy lại gần ôm bé vào lòng.
Chiều 8/12, Công an phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã làm việc với đối tượng Trần Kim H. - kẻ được cho là đã bạo hành con ruột của mình.
Bước đầu, H. thừa nhận mình là người trong clip đánh con gái ruột mới hơn 1 tuổi và lý do đánh con gái là do mâu thuẫn của đối tượng với người tình trong việc làm giấy khai sinh chưa xong. Cháu bé bị bạo hành chính là con của H. và người tình. Để dằn mặt “người tình” không nghe lời, H. đánh con ruột của mình rồi quay lại video.
Cha bao hanh con hon 1 tuoi o Bien Hoa: Nguyen nhan vi vo “ho“?
 Hình ảnh cắt từ clip ghi lại vụ việc trên.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, đối tượng H. đã có hành vi bạo hành đối với con ruột của mình. Cụ thể, H. đã quăng quật cháu bé chỉ có hơn 1 tuổi, quay clip rồi gửi đi cho mẹ cháu bé.
“Đây là hành động không chỉ vi phạm đạo đức lối sống mà còn vi phạm pháp luật”, Luật sư Hoàng Tùng nêu ý kiến.
Theo điều 6 Luật trẻ em năm 2016 bạo lực trẻ em là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.
Do vậy theo luật sư Hoàng Tùng, hành vi của H. đã xâm phạm quyền trẻ em, vi phạm pháp luật.
Luật sư Hoàng Tùng cho biết, đối với hành vi bạo lực nêu trên của H. sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng (Khoản 1 Điều 49 nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống bạo lực gia đình). Trường hợp H. có sử dụng các công cụ, vật dùng khác để đánh con ruột, gây thương tích cho cháu thì sẽ bị xử phạt từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng.
Luật sư Tùng cho rằng, cơ quan điều tra cần làm rõ hành vi bạo hành của đối tượng H. diễn ra như thế nào? Xem xét cháu bé có thương tích ra sao, có % thương tích hay không? Nếu có thì là bao nhiêu %?
“Trường hợp cháu bé có % thương tích thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 hiện hành. Cụ thể, tại điểm c khoản 1 nêu rõ: “đối với người dưới 16 tuổi…” thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”, luật sư Hoàng Tùng nêu ý kiến.
Ngoài ra, luật sư Tùng cho rằng, cần phải làm rõ xem ngoài hành vi bạo lực nêu trên thì đối tượng H. có những hành vi khác đối xử tệ bạc, có vì mâu thuẫn với mẹ cháu bé mà hành hạ cháu bé nhiều lần hay không? Nếu H. có những hành vi này thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội ngược đãi hoặc hành hạ con tại điều 185 Bộ luật hình sự thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Cha bao hanh con hon 1 tuoi o Bien Hoa: Nguyen nhan vi vo “ho“?-Hinh-2
 Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa.
“Trẻ em là mầm non, cũng là tương lai của Tổ quốc. Là đối tượng được cả xã hội quan tâm, chăm sóc và bảo vệ. Pháp luật Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung đều nghiêm cấm những hành vi xâm phạm đến các quyền của trẻ em, đặc biệt là quyền được bảo vệ về thân thể, sức khỏe và tính mạng. Do đó, những hành vi bạo hành trẻ em cả về thể xác lẫn tinh thần cần phải nghiêm khắc trừng trị”, luật sư Hoàng Tùng nêu quan điểm.
>>> Mời độc giả xem video cha bạo hành con gái hơn 1 tuổi ở Biên Hòa:
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)