Cầu vượt đường sắt “kỳ lạ” ở Thanh Hóa: Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải để xem xét, xử lý theo thẩm quyền về thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc đầu tư xây dựng cầu vượt đường sắt “kỳ lạ” ở Thanh Hóa.

Thông tin mới nhất liên quan cây cầu vượt đường sắt “kỳ lạ” ở Thanh Hóa, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 8257 gửi Bộ Giao thông vận tải để xem xét, xử lý theo thẩm quyền về thông tin báo chí phản ánh.
Theo thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc đầu tư xây dựng cầu vượt đường sắt dành cho người đi bộ để đóng chắn đường ngang Quốc lộ 217 (xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) chưa phù hợp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân trên địa bàn.
Cau vuot duong sat “ky la” o Thanh Hoa: Pho Thu tuong yeu cau xu ly
 Cây cầu vượt đường sắt dành cho người đi bộ được dư luận cho là "kỳ lạ". Ảnh: DoisongVietnam.
Dư luận cho rằng, đây là dự án lãng phí, phản cảm và không phù khi mà ngay giữa vùng nông nghiệp nghèo và trong điều kiện ngân sách “giật gấu, vá vai” lại xây một cây cầu không có nhiều giá trị sử dụng.
Cây cầu nêu trên thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu vượt tại nút giao tuyến đường Bỉm Sơn - phố Cát, Thạch Quảng và QL1A, đường sắt Bắc - Nam (Thanh Hóa); sử dụng vốn dư của dự án QL1A.
Tổng vốn đầu tư của toàn bộ dự án là 226 tỷ đồng (bao gồm cầu vượt đường sắt cho xe cơ giới và cầu thép vượt đường sắt dành cho người đi bộ).
Sau khi hoàn thành thiết kế thì dự án này còn dư 40 tỷ đồng. Riêng cây cầu vượt đường sắt cho người đi bộ có kinh phí 2 tỷ đồng. Cầu được Bộ GTVT chấp thuận chủ trương từ năm 2017, đến đầu năm 2018, cây cầu được xây dựng với thiết kế 2 hệ cầu thang từ lối đi dân sinh sang QL1A.
Người dân cho rằng, việc xây cầu vượt bộ hành để đóng chắn đường ngang QL217 qua xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn gây nên những bất cập cho người dân và cấp quản lý.
Bởi khi thực hiện xây cầu vượt cho ô tô, xe máy lẽ ra phải làm ở khu vực nút giao chuẩn bị đóng, nhưng không hiểu lý do gì lại chuyển xuống cách cầu vượt dành cho người đi bộ khoảng 500 mét. Việc xây dựng hai cây cầu vượt cách xa nhau gây bất cập cho người dân vì hai bên đường sắt có nhiều trường học, trạm xá, uỷ ban.
Hải Ninh

Bình luận(0)