Cận cảnh cây cầu hơn 2.000 tỷ đang gây sốt ở Quảng Ninh

Google News

Cầu Tình Yêu (Quảng Ninh) được lấy ý tưởng kiến trúc ví như Cánh chim biển trên vịnh Hạ Long.

Thời gian gần đây, các tín đồ du lịch thi nhau check – in tại cây cầu mới nhất của thành phố Hạ Long. Được biết, cầu Tình Yêu được khởi công xây dựng từ ngày 28/4/2020, khi triển khai thi công sự án này có tên là cầu Cửa Lục 1. Tuy nhiên, đến gần những ngày hoàn thành công trình được đem trưng công lấy ý kiến của người dân và đa số tán thành với tên gọi bây giờ là cầu Tình Yêu.

Dự án Cầu Tình Yêu có tổng chiều dài 4.569 m, với tổng mức đầu tư 2.109 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Đây là một trong những điểm du lịch hút khách nhất tỉnh Quảng Ninh.

Cây cầu này bắc qua vịnh Cửa Lục, nối liền hai địa phương huyện Hoành Bồ (cũ) và thành phố Hạ Long. Được lấy ý tưởng kiến trúc ví như "Cánh chim biển trên vịnh Hạ Long", cầu thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1 m; dài 290 m, tĩnh không thông thuyền 40x7 m; phần cầu dẫn dài 565m, đường dẫn dài 3.380m.

Chính thức thông xe vào ngày 1/1/2022, cầu Tình Yêu hiện là một trong những địa điểm du lịch hot nhất tại Quảng Ninh. Người dân địa phương và khách du lịch nô nức rủ nhau lên cầu để chụp ảnh, ngắm cây cầu mới của thành phố. Mọi người xếp hàng để chụp cùng bảng tên cầu Tình Yêu, một số khác trèo hẳn lên vòm ống thép để có những bức ảnh độc đáo.

Cầu Tình Yêu được lấy ý tưởng kiến trúc là "Cánh chim biển trên vịnh Hạ Long".

Đường dẫn thẳng tắp nối từ các phường Hoành Bồ, Hà Khẩu và Giếng Đáy của TP Hạ Long.

Ống vòm màu vàng là điểm nhấn bắt mắt của cây cầu.

"Lần đầu tiên tôi có một góc nhìn mới về vịnh Cửa Lục khi đứng trên cầu Tình Yêu, đây cũng là cây cầu giúp nhân dân rút ngắn thời gian và khoảng cách đi từ Hoành Bồ tới trung tâm TP Hạ Long", ông Lê Văn Nam (51 tuổi, người dân phường Hoành Bồ) phấn khởi chia sẻ.

Cầu Tình Yêu có vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ, cùng với tuyến đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả cũng được đưa vào hoạt động ngày 1/1, là 2 công trình có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng với định hướng, kế hoạch phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, các dự án triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát nhưng đều về đích đúng hẹn, phát huy hiệu quả nhờ các cửa ngõ giao thông kết nối tỉnh và liên vùng.

Tổng chi phí đầu tư công trình hơn 2.100 tỷ đồng.

Việc đưa Cầu Tình Yêu, tuyến đường bao biển vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại giữa các khu vực của thành phố Hạ Long và Cẩm Phả, là động lực để phát triển nhanh kinh tế - xã hội, đẩy nhanh phát triển các dự án trong khu vực, nhất là các dự án của nhà đầu tư chiến lược, tạo kết nối giao thông đồng bộ và diện mạo mới cho 2 thành phố Hạ Long, Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Sự hiện diện của các cây cầu Tình Yêu trên Vịnh Cửa Lục, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho thành phố Hạ Long và Cẩm Phả, khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế của thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, đô thị xanh, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, kỹ thuật xã hội hiện đại.

Theo Châu Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)