Bộ trưởng Thăng"dọa" Tổng giám đốc PMU85: “Ghế ông đã lung lay”

Google News

Bộ trưởng Đinh La Thăng cảnh cáo ông Nguyễn Thanh Vân - tổng giám đốc PMU85 - vì không bám sát công trường, không nắm được việc, phối hợp với địa phương kém.  

Ông Thăng cho rằng đổ lỗi cho dân là không chấp nhận được. Bởi vì muốn thuyết phục người dân đồng thuận thì phải làm đường cho người dân đi.
Ông Thăng cảnh báo “ghế của ông Vân đã bị lung lay”, chỉ có khắc phục tốt và hiệu quả công việc cao mới giữ được.
Đó là những sự việc diễn ra vào ngày 8/11 khi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đi kiểm tra tiến độ dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài (đã được HĐND TP Hà Nội đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp) theo lịch trình.
 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng bị người dân vây trên công trường dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài. Ảnh. Quang Minh.
Điều bất ngờ xảy ra là cả trăm người dân thôn Sơn Du, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội đã có mặt từ trước “quây” Bộ trưởng Thăng nhằm kêu cứu ngay trên công trường dự án do việc thi công tuyến đường làm họ mất đường đi làm đồng.
Những người dân thôn Sơn Du cho ông Thăng biết từ nhiều tháng nay việc thi công đường Nhật Tân - Nội Bài đã cắt ngang lối đi ra đồng của họ. Trong khi đó hầm chui dân sinh được làm ở thôn Khê Nữ để thay thế con đường họ đi ra đồng lại chưa xong. Mà nếu làm xong hầm chui này người dân thôn Sơn Du vẫn phải đi vòng 2-3km nếu qua hầm để ra đồng ruộng.
Từ nhiều tháng nay người dân thôn Sơn Du phải đi đường vòng ra đồng ruộng theo cách mà một người dân mô tả với ông Thăng là: dắt trâu bò rời nhà từ 5g sáng nhưng đến 9g mới ra tới đồng nên cả người và trâu bò đều “ngất vì mệt”.
Người dân xin ông Thăng cứu họ vì không chịu nổi nữa.
Trước kiến nghị của người dân, đại diện Ban quản lý dự án 85 (PMU 85, thay mặt Bộ GTVT quản lý dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài) cho Bộ trưởng Thăng biết tuyến đường đã được bổ sung hai hầm chui dân sinh. Nếu phải làm thêm hầm chui tại thôn Sơn Du thì lại gần với hầm chui ở thôn Khê Nữ làm ảnh hưởng kết cấu nền đường.
Tại công trường, ông Thăng tiếp nhận ý kiến người dân và hứa sẽ chỉ đạo thi công khẩn trương, chậm nhất đến ngày 12/11 sẽ hoàn thành hầm chui ở thôn Khê Nữ để người dân có đường đi lại.
Với lời hứa của ông Thăng và sự can thiệp của lực lượng công an địa phương, người dân bớt bức xúc nhưng vẫn nán lại trên công trường cho đến khi ông Thăng rời đi họ mới ra về.
Tại cuộc họp sau khi kiểm tra hiện trường dự án, ông Thăng cũng yêu cầu PMU 85 và các nhà thầu trong chiều 8/11 tổ chức các nhóm làm việc để thống nhất với người dân đền bù thỏa đáng thiệt hại về nhà cửa, công trình cho hơn 300 hộ dân do ảnh hưởng rung động của việc thi công gói thầu số 4 và 5 của tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (địa phận huyện Sóc Sơn).
Ông Thăng đề nghị các đơn vị trên phải đặt mình vào vị trí của người dân để đền bù thỏa đáng.
Đồng thời ông Thăng yêu cầu ông Trần Xuân Sanh - cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - trong chiều 8-11 trực tiếp đến hiện trường dự án để điều hành thi công, chỉ đạo Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 hỗ trợ thi công dự án để hoàn thành toàn dự án và đảm bảo chất lượng công trình.
Theo T.Phùng/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)