Bí thư Thành ủy Hà Nội: “Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư từ Australia”

Google News

“Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư từ Australia, nhất là trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu…”.

Ông Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã nhấn mạnh như trên khi tiếp Đại sứ Australia Robyn Mudie đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vào chiều 13/6.
Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.
Bi thu Thanh uy Ha Noi: “Ha Noi mong muon tang cuong hop tac, thu hut dau tu tu Australia”
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie. 
Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chúc mừng Đại sứ Robyn Mudie vừa được nhận Huân chương Hữu nghị của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào ngày 10/6 vừa qua. Đây là phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam dành cho những nỗ lực, đóng góp tích cực và hiệu quả của Đại sứ đối với việc phát triển quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược Việt Nam - Australia trong nhiệm kỳ vừa qua ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng cảm ơn Chính phủ Australia trong việc hỗ trợ kịp thời Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt là cung cấp vắc xin và thông qua đó giúp Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng khống chế thành công dịch bệnh, từng bước phục hồi sau đại dịch.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ, đến nay mọi hoạt động của thành phố đã cơ bản trở lại bình thường; dự kiến tăng trưởng kinh tế của Hà Nội trong quý II/2022 đạt khoảng 9,8%, nâng kết quả 6 tháng đầu năm lên từ 7,5-7,8%.
Thông báo sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội của Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, với vị trí trung tâm đầu não của cả nước, thành phố đã luôn nỗ lực phát huy tinh thần năng động, chủ động, sáng tạo và đạt được nhiều thành tựu tích cực, toàn diện.
Chia sẻ về định hướng phát triển thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, trong giai đoạn tới, Hà Nội hướng tới xây dựng thành phố xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế; là động lực phát triển của Vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Hà Nội cũng đang quyết tâm cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
Cùng với đó, Hà Nội đang tập trung sửa Luật Thủ đô; tổng kết, điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tập trung đầu tư đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội để kết nối vùng, tạo không gian phát triển mới. Trong quá trình đó, Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư từ Australia, nhất là trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu...
Bi thu Thanh uy Ha Noi: “Ha Noi mong muon tang cuong hop tac, thu hut dau tu tu Australia”-Hinh-2
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Australia Robyn Mudie. 
Trân trọng cảm ơn những đánh giá, chia sẻ của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Đại sứ Robyn Mudie cũng bày tỏ tự hào trong khoảng thời gian được đảm đương cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam. Đặc biệt chứng kiến thành quả của mối quan hệ giữa hai nước trong 3 năm qua, nhất là trong việc hỗ trợ, tài trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như phục hồi sau đại dịch của Australia đối với Việt Nam, một đối tác quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.
Đại sứ Robyn Mudie cho biết, chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Australia đặt mục tiêu đưa hai nước trở thành top 10 đối tác thương mại của nhau và tăng gấp đôi đầu tư giữa hai nước. Từ đó sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Australia với Việt Nam cũng như với thủ đô Hà Nội từ các lĩnh vực giáo dục, phát triển nông nghiệp, lĩnh vực năng lượng đến kinh tế số...
Theo bà Robyn Mudie, các doanh nghiệp Australia mong muốn đầu tư tại Việt Nam cũng như Hà Nội và coi đây là thị trường tiềm năng. Đại sứ Robyn Mudie khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới. Đồng thời cho rằng Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam – Australia rất phù hợp với định hướng phát triển của Hà Nội trong những năm tới.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Australia là quốc gia phát triển, có nhiều thế mạnh về kinh nghiệm quản lý, năng lực khoa học - công nghệ. Thủ đô Hà Nội có nguồn lao động dồi dào, thị trường lớn với tốc độ tăng trưởng nhanh, ổn định. Việt Nam và Australia đã trở thành đối tác chiến lược, tiềm năng, lợi thế hợp tác giữa hai nước còn rất lớn.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ mong muốn hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác hơn nữa, đặc biệt là trong giao lưu văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế, thành phố thông minh, nông nghiệp công nghệ cao...
Về hợp tác địa phương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hy vọng khôi phục và thúc đẩy việc giao lưu; trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao, các đoàn chuyên môn, các đoàn nghệ thuật, đoàn doanh nghiệp Hà Nội đi thăm và làm việc tại Australia; tổ chức triển lãm kết hợp xúc tiến thương mại - du lịch, kết nối hợp tác, thương mại, tìm kiếm cơ hội đầu tư...
Năm 2022 là năm quan trọng, tiền đề để năm 2023 hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao để xây dựng đề án hoạt động kỷ niệm với các chương trình hoạt động cụ thể.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của Đại sứ Robyn Mudie. Đồng thời mong muốn với tình cảm và hiểu biết về Việt Nam, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, Đại sứ Robyn Mudie sẽ là cầu nối để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Australia với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đại sứ Anh cảm ơn Việt Nam vì đã hỗ trợ du khách:
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)