Bị đâm nhiều nhát khi đi mua súng phòng thân

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ người mua súng để phòng thân, anh Phong đến điểm hẹn để giao dịch, khi vừa bước xuống xe, bất ngờ anh bị đối tác rút dao đâm nhiều nhát thấu ngực.

Theo đơn kêu cứu của anh Triệu Hoài Phong (SN 1977, ngụ phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) phản ánh, anh bị một đối tượng tên Tâm dùng dao đâm nhiều nhát, tổn hại sức khỏe 73%. Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với hành vi "Cố ý gây thương tích" nhưng lại tạm đình chỉ điều tra do hết thời hạn điều tra nhưng chưa xác định được đối tượng gây án.
Bất bình với quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, anh Phong gửi đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng và kêu cứu tới Báo chí. 
Được biết, nguồn cơn dẫn đến sự việc do anh Phong nhờ người mua súng để phòng thân và bị chính đối tượng bán "súng" đâm trọng thương.
Bi dam nhieu nhat khi di mua sung phong than
Anh Phong bị nhiều vết thương trên người.  
Trong đơn kêu cứu, anh Phong trình bày, anh và Triệu Tuấn Ninh (SN 1986, ngụ quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) có quan hệ quen biết, làm ăn với nhau. 
Ngày 18/11/2016, anh Phong muốn mua dụng cụ để phòng thân (súng - PV) khi đi trên đường nên nhờ anh Ninh. 
Ninh đồng ý và gọi điện cho 1 người tên Tâm (chưa xác định được lai lịch) đến để giao hàng.
Đến 19h50 ngày 20/11/2016, anh Phong chạy xe máy đến địa điểm hẹn là bãi đất trống thuộc KP4, phường Tân Thới Nhất, quận 12 để lấy súng.
"Thanh niên tên Tâm đã dùng điện thoại gọi điện thoại cho tôi để xác minh đúng người mới giao súng. Khi đến nơi, thấy đúng là tôi nên người này giao cho tôi 1 túi nylon và yêu cầu tôi xuống xe để giao dịch.
Đang mở bịch nylon để xem hàng thì bất ngờ người này dùng dao đâm tôi trọng thương rồi lên xe bỏ chạy. Tôi cố gắng điều khiển xe về nhà rồi ngã gục. Lúc tỉnh dậy tôi đã nằm trong BV", anh Phong kể lại.
Tại BV Thống Nhất, TP.HCM, anh Phong được bệnh viện thông báo kết quả thương tích: Vết thương tuyến mang tai, vết thương thấu ngực tràn máu mang phổi, thủng đại tràng, vết thương thận.
Theo kết quả giám định pháp y của Trung tâm Pháp y TP.HCM, anh Phong bị tổn hại sức khỏe lên đến 73%.
Bi dam nhieu nhat khi di mua sung phong than-Hinh-2
Gia đình anh Phong cầu cứu đến cơ quan chức năng. 
Sau đó, vợ anh Phong là chị Quyên (SN 1980, ngụ quận 12) đã đến Công an phường Tân Thới Nhất trình báo sự việc.
Nhận được tin báo, Công an quận 12 đã có mặt khám nghiệm hiện trường, truy xét các đối tượng có liên quan. Anh Phong tiết lộ, trước thời gian xảy ra sự việc, giữa anh và anh Ninh có làm ăn chung với nhau.
Trong thời gian làm ăn, anh Phong có chuyển cho anh Ninh số tiền 3,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, anh Ninh không thực hiện đúng như trong hợp đồng đã kí kết nên anh Phong không tham gia làm ăn với Ninh nữa.
"Từ lúc xảy ra sự việc đến hiện tại, anh Ninh vẫn chưa trả lại tôi số tiền trên. Khi tôi nằm viện, anh Ninh chuyển cho tôi 1,5 tỷ đồng để đóng viện phí…Số tiền còn lại, đến nay anh Ninh vẫn chây ì, không chịu trả", anh Phong nói.
Anh Phong tiết lộ, nhiều lần anh Ninh còn đe dọa sẽ giết cả nhà anh Phong nếu như báo công an… về sự việc.
Qua quá trình điều tra, ngày 12/1/2017, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với hành vi "Cố ý gây thương tích".
Tuy nhiên, đến ngày 12/9/2017, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã tạm đình chỉ điều tra do hết thời hạn điều tra nhưng chưa xác định được đối tượng gây án.
Anh Phong thắc mắc tại sao Cơ quan CSĐT Công an quận 12 không khởi tố vụ án về hành vi "Giết người"?.
"Số điện thoại và những tin nhắn giữa tôi, anh Ninh và người tên Tâm được lưu trữ, tại sao cơ quan công an lại cho rằng không xác định được đối tượng gây án?.
Bên cạnh đó, anh Ninh chính là người đã gọi điện cho người tên Tâm đến giao hàng cho tôi thì xảy ra sự việc trên?, Vậy anh Ninh với người tên Tâm có mối quan hệ gì? Thời gian gần đây, tôi liên tục bị anh Ninh đe dọa giết, khiến cuộc sống gia đình đảo lộn?", anh Phong bức xúc.
Anh Phong thông tin thêm, lúc anh ra viện về nhà, có một số thanh niên lạ mặt xuất hiện quanh nhà mình khiến gia đình hoang mang.
Đại diện Công an quận 12 cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ anh Phong mua súng bị đối tượng dùng dao đâm lên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và VKS TP.HCM để tiếp tục nghiên cứu hồ sơ, truy xét, nếu có thông tin mới hay xác định được đối tượng gây án, đơn vị sẽ phục hồi điều tra.
Thanh Hải - Duy Vinh

>> xem thêm

Bình luận(0)