Bất thường TP.HCM mưa như trút nước ngay giữa sáng mùa đông

Google News

(Kiến Thức) - Từ sáng sớm, bầu trời khắp TP.HCM và các vùng lân cận mây đen giăng kín dù đang giữa tháng 12 bắt đầu mùa khô.  Mưa như trút nước sau đó kèm theo dông sét khiến người đi làm việc, học sinh đến trường vô cùng vất vả.

Sáng sớm nay 11/12, hầu hết các quận huyện trên địa bàn TP.HCM và các khu vực lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai… mây đen giăng kín. Sau đó mưa như trút nước kèm theo dông, sấm sét rất bất thường khi TPHCM đã chuyển sang mùa khô..
Bat thuong TP.HCM mua nhu trut nuoc ngay giua sang mua dong
 

Bat thuong TP.HCM mua nhu trut nuoc ngay giua sang mua dong-Hinh-2
Mưa như trút nước vào sáng nay 11/12 ở khắp TP.HCM. 
Đây được xem là thời tiết khá lạ khi thời điểm này Nam Bộ đã vào mùa khô. Mưa lớn kèm theo dông gió xảy ra vào giờ cao điểm sáng đầu tuần khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Trong bản tin dự báo được phát lúc 8h cùng ngày, Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ (Tổng cục Khí tượng Thủy văn) thông tin, qua theo dõi ảnh rada thời tiết cho thấy đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực Đồng Nai, TP.HCM, Vũng Tàu, Long An, Bình Dương và ngoài biển đang gây mưa dông cho các khu vực nói trên.
Bat thuong TP.HCM mua nhu trut nuoc ngay giua sang mua dong-Hinh-3
Mưa lớn gây ngập đường đúng giờ đi làm buổi sáng  

Bat thuong TP.HCM mua nhu trut nuoc ngay giua sang mua dong-Hinh-4
Mưa lớn kèm theo dông gió xảy ra vào giờ cao điểm sáng ngày đầu tuần khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. 
Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ cảnh báo trong khoảng thời gian này đến 11h trưa cùng ngày, vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục gây ra mưa dông cho các khu vực nói trên và mở rộng ra vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra dông sét, gió giật mạnh.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)