Bắt hai phụ nữ làm điều xấu xa tại chùa Hà

Google News

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội mới đây đã bắt giữ “nữ quái” Nguyễn Thị Đức và Nguyễn Thị Hương. Hai đối tượng này lợi dụng trà trộn vào những người đi lễ ở chùa Hà để trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, do không có việc làm lại đang nuôi con nhỏ nên Nguyễn Thị Đức, SN 1984, trú tại Phố Yên, Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài.
Khoảng 7h ngày 15/9, Đức điện thoại cho Nguyễn Thị Hương, SN 1995, trú tại xã Tiền Phong, Mê Linh rủ đi chùa Hà, vờ làm người đi lễ chùa rồi tìm xem ai sở hở, trộm điện thoại và ví tiền. Đức bàn bạc và thống nhất với Hương, bản thân sẽ là người trực tiếp lấy trộm, Hương che chắn và cất giấu tài sản khi Đức tuồn ra. Tài sản lấy được cả hai sẽ chia đôi và được Hương đồng ý.
Bat hai phu nu lam dieu xau xa tai chua Ha
Hai đối tượng Nguyễn Thị Đức và Nguyễn Thị Hương (Ảnh: CQCA)
Cả hai đón “xe ôm” cùng nhau lên đường. Khoảng 9h cùng ngày, khi tới chùa Hà, hai “nữ quái” bảo người lái xe chờ ở bên ngoài để cả hai vào trong lễ. Nhằm tránh bị nghi ngờ, Đức mua 1 đĩa đồ lễ đi vào cung Tam Bảo còn Hương đi ngay phía sau. Phát hiện một người phụ nữ đeo túi xách màu nâu, hai tay bê đĩa đồ lễ nên Đức ra hiệu cho Hương tiến sát mình. Một tay dùng đĩa đồ lễ che, một tay Đức mở túi xách của bị hại và lấy đi 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 14 Promax, trị giá 26.950.000 đồng. 
Trộm cắp trót lọt, đối tượng liền đưa cho đồng bọn cầm và đi thẳng ra ngoài cổng chùa. Lúc này, người phụ nữ phát hiện bị mất điện thoại nên đã hô hoán. Công an phường Dịch Vọng sau đó đã bắt giữ, đưa Đức và Hương về trụ sở để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Đáng chú ý, Nguyễn Thị Đức đã có 3 tiền án cũng với tội danh trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, cả hai đối tượng này đều đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên không áp dụng biện pháp tạm giam.
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục xử lý vụ việc.
Theo Hồng Đức - Huy/ Pháp luật Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)