Báo Tri thức & Cuộc sống đoạt giải C Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển“

Google News

Chiều 27/3, nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 - 2/4/2024), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển".

Dự sự kiện có ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; các Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; đại diện lãnh đạọ Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện gia đình Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng...
Cùng dự có các ông Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; các lãnh đạo trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Hải Dương…
Bao Tri thuc & Cuoc song doat giai C Giai bao chi “Hai Duong khat vong, phat trien“
Báo Tri thức & Cuộc sống đạt giải C Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển" 
Phát biểu tại lễ trao giải, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng nhấn mạnh, thời gian qua, Hải Dương mặc dù có lúc gặp nhiều khó khăn, trở ngại và thách thức, song với sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được kết quả khá toàn diện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, những thành tích tỉnh Hải Dương đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2023 có phần đóng góp rất lớn từ sự ủng hộ, cổ vũ, động viên nhiệt tình và trách nhiệm của các cơ báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh, các cơ quan báo chí, truyền thông đã thông tin kịp thời, sâu rộng, có chất lượng, hình thức thể hiện đa dạng phong phú, theo đúng chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Hải Dương, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, những nhiệm vụ lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang triển khai thực hiện trên các lĩnh vực, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
Kết quả tuyên truyền của các cơ quan báo chí đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất và con người Hải Dương; thu hút đầu tư, từng bước hiện thực hóa “khát vọng, phát triển” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương.
Nhấn mạnh năm 2024 với nhiều thời cơ thuận lợi, quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt..., trước yêu cầu phát triển của tỉnh Hải Dương và để hình ảnh đất và người Hải Dương đẹp, hấp dẫn trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, lãnh đạo tỉnh đang tập trung lãnh đạo chỉ đạo với tinh thần nỗ lực cao nhất vì sự phát triển chung của tỉnh, vì sự ấm no của nhân dân.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phát huy vai trò báo chí cách mạng Việt Nam luôn đồng hành, kịp thời phản ánh khách quan, trung thực, có tính thời sự cao, thể hiện rõ vai trò là kênh thông tin, diễn đàn tin cậy của nhân dân. Đồng thời là kênh cung cấp thông tin, đối thoại nhiều chiều phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh Hải Dương.
Để hình ảnh khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương tiếp tục được lan tỏa, là nguồn năng lượng tích cực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội XIII của Đảng và tiến tới chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng phát động Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển" năm tiếp theo.
Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển” có quy mô lớn, với tổng số 370 bài dự thi của 131 tác giả, nhóm tác giả thuộc 29 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, nhiều hơn giải trước. Qua vòng sơ loại, Ban tổ chức đã lựa chọn được 174 tác phẩm (43 tác phẩm dài kỳ) để chấm giải. Trong đó có 25 tác phẩm báo in, 57 tác phẩm báo hình, 89 tác phẩm báo điện tử và 3 tác phẩm báo nói.
Ban chấm giải đánh giá cao chất lượng các tác phẩm tham dự giải. Nhiều tác phẩm bám sát chủ đề, có tính phát hiện, đã tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, chiến lược phát triển của tỉnh Hải Dương; các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; thông tin nhiều mặt trên các lĩnh vực, góp phần quảng bá hình ảnh Hải Dương để tỉnh ngày càng phát triển, từng bước hiện thực hóa khát vọng phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.
Sau khi tổng hợp kết quả chấm giải, các đại biểu đã thảo luận kỹ lưỡng và thống nhất bỏ phiếu lựa chọn 27 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó có 3 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 15 giải khuyến khích; không có giải đặc biệt. Loạt 3 bài “Để Hải Dương phát triển xứng tầm” của Báo Tri thức và Cuộc sống đạt giải C.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ông Vũ Tiến Lộc chia sẻ về vai trò của báo chí với doanh nghiệp
  
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)