Bác sĩ ở TPHCM bị nhục mạ, đuổi đánh vào mặt khi đang cấp cứu lúc nửa đêm

Google News

Chỉ trong ít ngày, nhân viên y tế tại một bệnh viện ở TPHCM liên tiếp bị hành hung khi đang cấp cứu người bệnh. Có trường hợp còn bị thân nhân bệnh nhân nhục mạ nặng nề.

Tối 6/12, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, bác sĩ Nguyễn Thế Vũ, Giám đốc Bệnh viện quận 7 đã có văn bản gửi Sở Y tế TPHCM, Trung tâm Cấp cứu 115 và công an địa phương về việc nhân viên y tế của nơi này bị hành hung khi đang cấp cứu bệnh nhân.
Theo văn bản, hiện nay, tình trạng người nhà bệnh nhân say xỉn đánh nhân viên y tế xảy ra liên tục tại Bệnh viện Quận 7.
Cụ thể, khoảng hơn 23h ngày 22/11, tua trực đêm tại Bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân N.T.T. (50 tuổi, ngụ phường Tân Quy, quận 7), trong tình trạng có vết thương hở vì té ngã.
Các nhân viên y tế đã tư vấn, khâu vết thương và nhận được sự đồng thuận từ phía cá nhân bệnh nhân. Tuy nhiên, người thân bệnh nhân không chịu ra ngoài để nhân viên y tế làm việc, có những lời nói và hành vi chửi bới, nhục mạ.
Trước tình hình trên, bác sĩ buộc phải tạm ngưng công việc và rời khỏi phòng tiểu phẫu. Dù vậy, người nhà bệnh nhân sau đó đuổi theo đánh vào vùng mặt bác sĩ. Sự việc được báo ngay đến Công an phường Tân Phú.
Khoảng 20 phút sau, công an đến và yêu cầu bác sĩ về trụ sở phường để khai báo sự việc. Tuy nhiên, vì đang trong giờ trực nên bác sĩ không thể rời bệnh viện.
Bac si o TPHCM bi nhuc ma, duoi danh vao mat khi dang cap cuu luc nua dem
Một vụ việc hành hung nhân viên y tế trực cấp cứu từng xảy ra trước đây (Ảnh: Sở Y tế TPHCM). 
Đến chiều 3/12, Bệnh viện quận 7 nhận được cuộc gọi cấp cứu tại quán nhậu trên đường 47, phường Tân Quy (quận 7). Khi đến nơi, bệnh nhân do nhậu xỉn nên té trong nhà vệ sinh bất tỉnh.
Vì nhà vệ sinh hẹp, nhân viên y tế đã nhờ người thân bệnh nhân cùng hỗ trợ để đưa bệnh nhân vào băng ca chuyển đi.
Tuy nhiên, người này mắng nhân viên y tế "sao không tự làm mà bắt hỗ trợ". Sau khi đưa bệnh nhân vào băng ca chuyển ra ngoài, thân nhân bệnh nhân đã đi phía sau, dùng chân đạp mạnh vào lưng nhân viên y tế. Sự việc cũng được báo tới Công an phường Tân Phú.
Khoảng 10 phút sau, phía công an cử người tới bệnh viện, nghe tường trình và mời nhân viên y tế về trụ sở để lấy lời khai.
Qua 2 sự việc nêu trên, Bệnh viện quận 7 đề nghị Công an quận 7 và Công an phường Tân Phú "quan tâm hơn" khi có thông tin cần hỗ trợ từ bệnh viện, để thực hiện tốt quy chế phối hợp mà 2 bên đã ký kết.
Bệnh viện cũng mong cơ quan công an chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý theo đúng pháp luật hành vi hành hung nhân viên y tế, để tình trạng như trên không còn tiếp tục xảy ra.
Theo Hoàng Lê/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)