Án nào cho kẻ chủ mưu khai thác cát lậu trên sông Văn Úc?

Google News

Chủ mưu tổ chức hàng chục tàu để khai thác cát trái phép trên sông Văn Úc, Phạm Ngọc Tuấn đã phải chịu bản án nghiêm khắc của pháp luật.

TAND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra xét xử vụ án Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên đối với các bị cáo Phạm Ngọc Tuấn, Lý Trọng Thơi, Trần Đình Dần, Lê Đức Duyệt.
Theo cáo trạng của VKSND thành phố Hải Phòng: Trong khoảng từ tháng 4/2021 đến ngày 20/10/2021, Phạm Ngọc Tuấn và Lý Trọng Thơi đã cùng nhau tổ chức cho nhiều chủ phương tiện tàu thủy khai thác cát đen trái phép tại khu vực lòng sông Văn Úc, đoạn ngã ba giáp ranh giữa 3 huyện An Lão, Tiên Lãng, Kiến Thụy.
An nao cho ke chu muu khai thac cat lau tren song Van Uc?
  Tàu khai thác cát trái phép trên sông Văn Úc bị bắt giữ. Ảnh: MC
Tuấn giữ vai trò là người chủ mưu, trực tiếp chỉ đạo mọi hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Văn Úc. Thơi là người giúp sức cho Tuấn trong việc quản lý, kiểm tra, đối chiếu số lượng cát đã được các chủ phương tiện khai thác trái phép và bán cho người khác. Tổng số lượng cát đen các bị can đã cùng nhau khai thác trái phép là 21.150m3 có tổng trị giá là 725.445.000 đồng. Tuấn thu lời bất chính là 63.450.000 đồng.
Tại phiên tòa, lúc đầu, bị cáo Tuấn không nhận tội một phần. Sau khi HĐXX đưa ra các tài liệu, căn cứ pháp luật, biết không thể chối cãi, bị cáo Tuấn đã nhận tội.
TAND thành phố Hải Phòng đã tuyên phạt các bị cáo: Phạm Ngọc Tuấn 30 tháng tù, phạt tiền 50.000.000 đồng; bị cáo Lý Trọng Thơi 24 tháng tù về tội Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên quy định tại khoản 2 Điều 227 BLHS năm 2015; bị cáo Trần Đình Dần 15 tháng tù và bị cáo Lê Đức Duyệt 9 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng về tội Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên quy định tại khoản 1 Điều 227 BLHS năm 2015.

>>> Mời độc giả xem thêm video Truy tố ông Nguyễn Đức Chung vì chủ mưu đánh cắp tài liệu (Nguồn: THĐT)

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)