Sư thầy Thích Khải Tuấn - Người lan tỏa ẩm thực nhà Phật tới cộng đồng

Google News

Bên cạnh những cái tên về ẩm thực có tiếng như Ẩm thực mẹ làm, Ẩm thực đồng quê hay Ẩm thực Tây Bắc thì Ẩm thực Phật giáo cũng được biết đến là một kênh TikTok về ẩm thực nhà Phật nổi tiếng trong cộng đồng.

Chủ kênh Ẩm thực Phật Giáo là thầy Thích Khải Tuấn. Thầy Khải Tuấn có tên thật là Huỳnh Ngọc Quý (sinh năm 1993). Hiện tại, thầy Tuấn đang tu tập ở Thiền viện Trúc Lâm tỉnh Phú Yên. Thầy được biết đến là một trong những người lan tỏa văn hóa ẩm thực nhà Phật và nhận được nhiều sự yêu mến từ mọi người.

Nội dung chú thích ảnh

Khi nói đến “ẩm thực” nhà Phật, không ít người nghĩ rằng ẩm thực Phật giáo chỉ là việc “ăn chay”, hơn nữa cũng chỉ là vấn đề ăn uống của giới tu sĩ. Thực ra, văn hóa ẩm thực Phật giáo rất có ý nghĩa, và hiện nay là nhu cầu ẩm thực rất được nhiều người quan tâm trong từng bữa ăn của mình.

Mong muốn lan tỏa nét đẹp của ẩm thực nhà Phật đến với cộng đồng, Thầy Thích Khải Tuấn đã quyết định xây dựng một kênh để chia sẻ những món ăn nhà Phật đến rộng rãi mọi người.

Nội dung chú thích ảnh

Thời gian đầu, kênh của thầy có rất ít lượt xem và có rất nhiều bình luận tiêu cực. Họ cho rằng những người tu hành không phù hợp với nền tảng TikTok. Vì vậy mà thầy cảm thấy rất áp lực. Tuy nhiên, vị sư thầy trẻ đã bỏ qua những bình luận tiêu cực, thầy tiếp tục cho ra nhiều video nấu ăn ngon hơn. Những món chay vô cùng đa dạng theo nhiều vùng miền khác nhau. Dần dần, kênh của thầy được mọi người biết đến. Có những video thầy đăng tải đạt hàng triệu lượt view.

Đặc biệt hơn, kênh Ẩm thực Phật giáo của sư thầy 9X đã thu hút rất nhiều người trẻ tìm xem, với hình ảnh về cuộc sống bình dị của người tu hành, những món ăn chay thanh tịnh và phong cảnh yên bình. Người trẻ tìm xem Ẩm thực Phật giáo này không chỉ để học nấu ăn, mà còn để lắng nghe những triết lý đầy sâu sắc.

Nội dung chú thích ảnh

Những mối quan hệ, cuộc đời cá nhân, văn hóa, lịch sử, thế giới… rất nhiều nội dung bổ ích được thầy Khải Tuấn truyền tải. Cách nói chuyện gần gũi, thân thiết giúp mọi người không cảm thấy khó chịu khi nghe.

Hiện tại thầy Khải Tuấn là diễn giả truyền động lựcsống và mang nhiều bài học sống tích cực đến với nhiều bạn trẻ. “Nếu có duyên được nổi tiếng cũng tốt vì mình có nhiều cơ hội để lại gieo duyên, để giúp đỡ được cộng đồng ở nhiều việc khác mà.” - Thầy vui vẻ nói.

Nội dung chú thích ảnh

Chia sẻ về chuyện lựa chọn dùng TikTok, sư thầy chia sẻ rằng: "Thật ra TikTok là một mạng xã hội rộng, theo xu hướng sở thích của mỗi người mà chọn nội dung xem. Như ai thích xem chương trình Phật giáo thì sẽ chỉ toàn tìm Phật giáo. Phần lớn người trẻ dùng mạng xã hội này, nên đây là là công cụ tốt để tiếp xúc với họ, lan rộng tinh thần yêu thương nhà Phật".

Nội dung chú thích ảnh

Kênh Ẩm thực Phật giáo được thầy Khải Tuấn vô cùng chăm chút. Đó không chỉ là công cụ chia sẻ công thức nấu món chay ngon mà trên hết Ẩm thực Phật giáo còn là nơi truyền tải nhiều giá trị đáng quý ở trên đời.

Thầy Thích Khải Tuấn cho hay hiện thầy vẫn tiếp tục làm video, mong muốn lan tỏa ẩm thực nhà Phật và những giá trị sống tích cực với nhiều người hơn.

PV

Bình luận(0)