Ngọc Trinh bị truy tố với khung hình phạt 2-7 năm tù

Google News

Theo cáo trạng, Ngọc Trinh có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần và tình tiết giảm nhẹ là ăn năn, thành thật khai báo.

Ngày 15/1, TAND TP.HCM đã nhận được cáo trạng và hồ sơ vụ án liên quan đến bị can Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 35 tuổi) về tội 'Gây rối trật tự công cộng'. Cáo trạng truy tố Ngọc Trinh theo khoản 2, Điều 318 bộ luật Hình sự, với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Theo cáo trạng, Ngọc Trinh có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần và tình tiết giảm nhẹ là ăn năn, thành thật khai báo.

Liên quan đến vụ án, ngoài Ngọc Trinh, bị can Trần Xuân Đông (36 tuổi, huấn luyện viên dạy lái xe của Ngọc Trinh) bị truy tố hai tội 'Gây rối trật tự công cộng' và 'Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức'.

Nội dung chú thích ảnh

Ngọc Trinh trong thời gian bị điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, ngày 19/10/2023, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Thị Ngọc Trinh để điều tra về hành vi 'gây rối trật tự công cộng'; bị can Trần Xuân Đông về hành vi 'gây rối trật tự công cộng' và tội 'sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức'.

Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe hạng A2 vẫn cùng Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức. Ngọc Trinh chạy xe với các động tác nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ.

Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông cũng điều khiển môtô hiệu Kawasaki Ninja lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác nguy hiểm như: đứng hai chân một bên xe, thả hai tay, ngồi một bên yên xe để xe tự chạy..., gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Nội dung chú thích ảnh

Ngọc Trinh thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm.

Trong quá trình chạy xe, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông cho quay clip, sau đó biên tập, đăng các clip lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ...

Chiều 19/10/2023, Công an TP.HCM thu giữ 3 xe mô tô không rõ nguồn gốc, 1 flycam là phương tiện phục vụ hành vi gây rối trật tự công cộng của bị can; nhiều giấy tờ xe giả và nhiều thiết bị điện tử là tang vật liên quan vụ án.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

PV

Bình luận(0)