Lưu ngay list 8 món ăn hấp dẫn khi đi du lịch TP.HCM

Google News

TP.HCM là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam với nền văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Từ bún thịt nướng, bánh mì, cà phê sữa đá đến các món ăn vặt đường phố như bánh tráng trộn, chè trôi nước hay trà sữa trân châu, tất cả đều đáng để thử khi đặt chân đến TP.HCM. 

Cùng khám phá những món ăn đặc trưng của thành phố này để trải nghiệm một chuyến du lịch đáng nhớ nhất nhé!

8 món ăn đặc trưng ở TP.HCM bạn không nên bỏ lỡ

Bánh mì 

Bánh mì là món ăn không còn xa lạ với khách du lịch quốc tế, đây được xem là một trong những loại bánh mì ngon nhất trên thế giới và là đặc sản của TP.HCM. Điểm đặc biệt của bánh mì là độ giòn của bánh, với nhân bên trong đầy đủ thịt, trứng, chả, pate. Bánh mì là món ăn tiện lợi và dễ mua bất cứ nơi nào trên các con đường của TP.HCM, thích hợp cho bữa sáng hoặc bữa trưa/bữa tối.

Xôi 

Xôi là món ăn truyền thống đặc biệt trong ẩm thực Việt Nam, được làm từ lúa gạo. Gói xôi thường được bọc trong lá chuối đơn giản và là một món ăn nhanh, tiện lợi, bình dân. Tuy nhiên, với sự phát triển của thời đại, xôi cũng đã được kết hợp với các topping và hương vị khác để phù hợp hơn với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng, như xôi mặn, xôi gà, xôi đậu biếc và xôi 7 màu.

Hải Sản - Ốc 

Hải sản tươi sống, bình dân luôn là tiêu chí mà các quán ăn đưa ra để phục vụ khách hàng. Các món ăn ngày càng đa dạng về khâu chế biến, dành được nhiều thiện cảm của khách hàng và nằm trong danh sách các bữa tiệc của khách du lịch ngày nay.

Bánh canh

Bánh canh là món ăn được làm từ bột mì, bột gạo và bột sắn. Hiện nay, nhiều quán ăn thường nhập bánh canh từ các nhà máy sản xuất hoặc các cửa hàng thành phẩm để tiết kiệm thời gian. Bánh canh có nhiều loại như bánh canh cua, bánh canh thịt, bánh canh giò heo, bánh canh cá,... với nước dùng đậm đà và topping hấp dẫn. 

Bún mắm 

Bún mắm xuất hiện nhiều ở TP.HCM và trở thành món ăn gợi nhớ quê hương đối với người xa xứ. Món ăn này được chế biến với nhiều nguyên liệu đặc trưng của vùng sông nước như tôm, cá lóc, rau đắng, mực, bông súng, heo quay, cà tím, mang đến hương vị đậm chất dân dã.

Lẩu Thái

Lẩu Thái đang là món ăn được giới trẻ Việt ưa chuộng nhất trong các cuộc vui chơi hiện nay. Với hương vị cay nồng từ ớt, sả và sa tế, kết hợp với vị chua của chanh và đa dạng hải sản, rau tươi cùng nước lẩu đậm đà, món ăn này sẽ khiến bữa tiệc trở nên hấp dẫn và hút khách. 

Lẩu bò 

Lẩu bò không chỉ là món ăn phổ biến trong những ngày mưa mà còn là một món ăn giàu dinh dưỡng. Nồi lẩu đầy đủ các loại thịt bò đa dạng, nước lẩu thơm ngon, vị sa tế cay nồng, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và thỏa mãn. Nguyên liệu chính của món ăn phải tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả phải chăng. 

Kem ngon 

Các loại kem ngày càng đa dạng về màu sắc, hương vị hơn so với những năm 2000. Ngành công nghệ kem phát triển nhiều thương hiệu, sử dụng các loại kem tươi, sữa tươi, đường, hương vị thiên nhiên, lòng đỏ trứng và mix thêm nhiều vị khác nhau như vị chocolate, vani, trà xanh, trái cây,... để làm cho giới trẻ say đắm 

Cập nhật giá vé máy bay Đà Nẵng - TP.HCM trên Traveloka

Đà Nẵng là thành phố lớn nhất và là trung tâm giao thông ở miền Trung - Tây Nguyên. Du khách muốn đến TP.HCM thường bay từ sân bay Đà Nẵng vì các tỉnh lân cận chưa có sân bay. Vì vậy, chặng bay Đà Nẵng - TP.HCM luôn rất đông khách và vé máy bay Đà Nẵng Sài Gòn luôn được săn đón. Để mua vé máy bay giá rẻ, khách hàng hãy sử dụng ứng dụng Traveloka.

Hiện tất cả 4 hãng hàng không nội địa đều khai thác chuyến bay Đà Nẵng - TP.HCM và đang tăng tần suất chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng. Số lượng chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP.HCM của từng hãng là: Vietnam Airlines (19 chuyến/ngày), Vietjet Air (12 chuyến/ngày), Pacific Airlines (6 chuyến/ngày) và Bamboo Airways (1 chuyến/ngày).

Trong những khoảng thời gian cao điểm như các dịp lễ tết, các hãng hàng không sẽ tăng tần suất khai thác chặng bay Đà Nẵng - TP.HCM, do đó lịch bay trở nên dày đặc hơn. Chặng bay này bắt đầu từ sân bay quốc tế Đà Nẵng và kết thúc tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với thời gian bay khoảng 1 giờ 25 phút.

Giá vé máy bay Đà Nẵng - TP.HCM dao động từ 934.000 đến 2.531.000 VNĐ/chiều/khách tùy thuộc vào hãng hàng không, thời điểm đặt vé và giờ bay. Vé máy bay khứ hồi Đà Nẵng - TP.HCM thường rẻ hơn so với việc mua riêng vé chiều đi và vé chiều về.

Traveloka sở hữu một kho vé "khổng lồ" và liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi. Chương trình ưu đãi Flash Sale sẽ cung cấp các mã giảm giá lên đến 300.000 VNĐ để hành khách săn được vé máy bay giá rẻ.

H.Phương

Bình luận(0)