Chuyện nóng sáng nay 27/4: Người dân đổ về quê dịp lễ; bà Trương Mỹ Lan kháng cáo

Google News

Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, phần đông người dân tận dụng kỳ nghỉ lễ dài hiếm hoi này để trở về quê hoặc dành thời gian đi du lịch cùng gia đình, nghỉ ngơi thư giãn.

Nghỉ lễ, lượng người và phương tiện giao thông rời các thành phố lớn tăng cao

Từ chiều ngày 26/4 sau khi kết thúc giờ làm việc, ngay từ sớm đã có nhiều người dân ra bến xe trở về quê để nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tại các bến xe lớn như Giáp Bát, Mỹ Đình,... người dân đã túc tắc đến bến từ sáng, đến chiều và tối thì số lượng khách bắt đầu tăng cao. Càng về cuối ngày, lượng phương tiện rời thành phố càng tăng.

Các trục đường nối ra cửa ngõ thủ đô tăng mạnh hơn sau giờ tan tầm. Ảnh: Người Lao Động

Không chỉ ở thủ đô Hà Nội, rất đông người dân đang học tập, làm việc tại TP. HCM cũng bắt đầu rời thành phố về quê hay đi du lịch. Lượng người đổ về các bến xe, sân bay tăng đột biến so với ngày thường. Bên cạnh đó còn có các phương tiện giao thông như xe máy, ô tô, xe khách nối đuôi nhau kéo dài ở các cửa ngõ ra khỏi thành phố.

Sáng sớm ngày 27/4 cũng ghi nhận lượng người rời thành phố tăng cao. Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, phần đông người dân tận dụng kỳ nghỉ lễ dài hiếm hoi này để trở về quê hoặc dành thời gian đi du lịch cùng gia đình, nghỉ ngơi thư giãn.

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Theo một nguồn tin xác nhận, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP. HCM, cho rằng bản thân không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Hiện TAND TP. HCM đang tập hợp các đơn kháng cáo của các bị cáo, người liên quan đến vụ án. 

Nội dung chú thích ảnh

Bị cáo Trương Mỹ Lan

Trước đó vào chiều ngày 11/4, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan 20 năm tù về tội 'Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng'; tử hình về tội 'Tham ô tài sản' và 20 năm tù về tội 'Đưa hối lộ. Tổng hợp hình phạt cho cả 3 tội là tử hình.

Công bố nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái vừa có kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái, trực thuộc Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Khoảng 12h trưa ngày 22/4, anh Lê Mạnh C. (SN 1979, trú huyện Yên Bình), là trưởng ca sản xuất phân xưởng thành phẩm, cùng anh Nông Văn T. (SN 1995) và 8 công nhân khác vận chuyển vật liệu vào bên trong máy nghiền xi măng số 3 để sửa chữa, thay tấm lót. Lúc này, anh C. không tiến hành cắt điện theo quy trình sửa chữa.

Đến 12h49 phút cùng ngày, chị Nguyễn Thị T. - nhân viên Phòng Điều khiển trung tâm, quan sát qua màn hình máy tính thấy vẫn có nguồn điện vào máy nghiền số 3 nên thông báo là máy vẫn có điện, đề nghị cắt điện. Lúc này anh C. báo đã cắt điện biến trở rồi và sẽ kiểm tra lại.

Nội dung chú thích ảnh

Hiện trường vụ tai nạn lao động tại Nhà máy Xi măng Yên Bái.

13h chiều, anh Lê Mạnh C. nhờ báo người trực buồng Gió nóng để cắt nguồn điện của máy nghiền số 3. Lúc này, công nhân trực buồng Gió nóng dùng tay quay để kéo máy cắt điện nhưng không kéo được nên bảo đi tìm thợ điện đến sửa.

Lúc này, Trần Mạnh H. (SN 1980, trú tại phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái) là nhân viên cân băng liệu đang làm việc ở đây cũng nghe thấy. Mặc dù người khác đã ngắt aptomat nối với trung tâm điều khiển rồi đi tìm thợ điện sửa chữa nhưng Hùng vẫn tiếp tục dùng tay quay để kéo máy cắt điện.

Thấy không được, H. dùng luôn đoạn cán chổi có sẵn ở đó chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy nghiền số 3, dẫn đến máy nghiền số 3 quay. Hậu quả khiến 7 công nhân đang sửa chữa trong máy nghiền tử vong, 3 công nhân sửa chữa bên ngoài bị thương.

Trần Mạnh H. sau đó đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái khởi tố, bắt tạm giam về tội 'Vi phạm quy định về an toàn lao động'.

TH

Bình luận(0)