Trực thăng siêu tốc của Nga bay nhanh cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thiết kế ban đầu, mẫu trực thăng siêu tốc đầu tiên của Nga sẽ có khả năng bay với tốc độ tối đa lên tới gần 450km/h.

Theo tạp chí Air Recognition, Công ty trực thăng Nga (Russian Helicopters) đã lần đầu tiên cho ra mắt một mô hình thiết kế mẫu trực thăng siêu tốc đầu tiên của Nga tại MAKS-2015.
Được biết, Công ty trực thăng Nga là một trong những công ty con thuộc Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga và mẫu trực thăng siêu tốc này được phát triển dựa trên khung thân cơ sở trực thăng tấn công Mil Mi-24 (định danh NATO Hind).
Cũng theo thông cáo báo chí của Công ty trực thăng Nga, hiện tại công ty này đã sở hữu một mô hình bay thử nghiệm mẫu trực thăng siêu tốc và nó sẽ được thử nghiệm trong một thí nghiệm đặc biệt nhằm có những đánh giá chính xác nhất về khả năng hoạt động của thiết kế cánh quạt nâng chính.
Truc thang sieu toc cua Nga bay nhanh co nao?
 Một trong những thiết kế ban đầu của dự án phát triển trực thăng siêu tốc của Nga.
Và so với các thiết kế trực thăng trước đó của Nga, mẫu trực thăng siêu tốc mới sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế hệ thống cánh quạt nâng, dựa trên nhưng tiến bộ vượt bật của ngành công nghiệp hàng không Nga hiện nay về thiết kế khí động học, độ bền và công nghệ sản xuất.
Phòng thí nghiệm đặc biệt của Russian Helicopters sẽ cho phép các thiết kế sư thuộc dự án phát triển trực thăng siêu tốc kiểm tra hệ thống cánh quạt chính, thiết kế khí động học của các cánh quạt và độ dao động trong suốt quá trình thực hiện một chuyến bay ở tốc độ cao.
Mẫu trực thăng siêu tốc đầu tiên của Nga được Công ty trực thăng Nga công bố cho thấy, mẫu trực thăng này có thể đạt tốc độ tối đa ở giai đoạn đầu lên tới 400km/h và sau đó lên gần 450km/h trong những giai đoạn tiếp theo. Trong khi đó những chiếc Mi-24 hiện đại nhất của Nga hiện nay chỉ có tốc độ khoảng hơn 334km/h.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)