Tìm hiểu đặc nhiệm Triều Tiên

Google News

Lính đặc nhiệm Triều Tiên được thành lập đầu những năm 1990, là lực lượng tinh nhuệ, tài năng...

(Kienthuc.net.vn) - Lính đặc nhiệm Triều Tiên được thành lập đầu những năm 1990, là lực lượng tinh nhuệ nhất và có tinh thần chiến đấu cao nhất trong các lực lượng trên bộ.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hiện có hơn 200.000 lính đặc nhiệm (số liệu năm 2010) và trở thành nước có lực lượng đặc nhiệm lớn nhất thế giới.

Được tổ chức thành 22 lữ đoàn và ít nhất 7 tiểu đoàn độc lập, lực lượng đặc nhiệm của Triều Tiên ngày càng được tăng cường mạnh mẽ.

Lính đặc nhiệm Triều Tiên là lực lượng tinh nhuệ nhất và có tinh thần chiến đấu cao nhất trong các lực lượng trên bộ của nươcs này.
Lính đặc nhiệm Triều Tiên là lực lượng tinh nhuệ nhất và có tinh thần chiến đấu cao nhất.

Lực lượng đặc biệt của Triều Tiên được huấn luyện chuyên nghiệp, bài bản nhằm chọc thủng tuyến phòng của quân địch; tạo ra “tiền tuyến thứ hai” trong hậu phương địch, quấy rối trong lòng lực lượng chi viện và hậu cần của quân địch; làm chủ chiến trường và trinh sát chiến thuật. Mục tiêu cuối cùng mà lực lượng này hướng đến đó là tạo ra sự hỗn loạn chiến thuật trong lòng địch.

Dần dần, lực lượng này đảm nhiệm thêm nhiệm vụ chiến đấu với lực lượng địch và đảm bảo an ninh nội bộ. Trong đó, bao gồm cả nhiệm vụ ám sát một số nhân vật.

Vũ khí trang bị cho lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên thuộc loại tối tân giúp họ hoàn thành điệp vụ. Những người lính này phải trải qua quá trình huấn luyện nghiêm khắc, bền bỉ, lâu dài.

Mới đây, Cơ quan Tình báo Hàn Quốc vừa cho công bố một loạt các vũ khí giết người tịch thu được cho là của các điệp viên Triều Tiên sử dụng để ám sát .

Trong số những vũ khí bí mật của đặc nhiệm Triều Tiên mà Hàn Quốc thu giữ được có hai cây bút được thiết kế có thể bắn ra thuốc độc. Một chiếc có thể phóng ra một cây kim tẩm thuốc độc. Nếu ai bị chiếc kim này châm vào người, nạn nhân sẽ bị tê liệt và chết rất nhanh vì ngạt thở. Chiếc còn bút còn lại có thể bắn ra một viên đạn chứa chất kịch độc có thể xuyên qua da. Loại vũ khí ám sát này được lính đặc nhiệm Triều Tiên sử dụng từ hàng chục năm qua. Đáng nói nhất phải kể đến một khẩu súng giả đèn pin được làm một cách tinh vi trước giờ lực lượng tình báo Hàn Quốc chưa từng nhìn thấy.

Đặc nhiệm Triều Tiên sử dụng mội khẩu súng giả đèn pin thực hiện điệp vụ tại Hàn Quốc.
Đặc nhiệm Triều Tiên sử dụng mội khẩu súng giả đèn pin thực hiện điệp vụ tại Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, lực lượng đặc nhiệm của Triều Tiên nhiều lần tìm cách thâm nhập và phá hoại các cơ quan trọng yếu của nước này. 

Bên cạnh đó, Triều Tiên còn triển khai khá nhiều pháo tự hành 170mm, hệ thống rocket bắn loạt 240mm, số lượng pháo và tên lửa này hoàn toàn có thể thực hiện một cuộc tập kích bất ngờ vào Seoul và các khu vực lân cận, cho dù số lượng của chúng không thay đổi nhiều trong 2 năm qua.

Quân đội Triều Tiên còn cho triển khai xe tăng chiến đấu chủ lực Bạo Phong Hổ. Đây là loại tăng hiện đại nhất do Bình Nhưỡng tự sản xuất. Giới quân sự Triều Tiên cho biết cỗ xe bọc thép này hoàn toàn ngang ngửa thậm chí có phần vượt trội so với chiếc T-72 của Nga.

Số lượng các xe tăng mới được triển khai không được công bố, tổng số xe tăng trong trang bị của quân đội Triều Tiên khoảng 4.100 chiếc, chủ yếu là các xe tăng đời cũ được triển khai phía sau các lực lượng đặc nhiệm.

Nhật Anh (tổng hợp)

[links()]

Bình luận(0)