Chiến đấu cơ tàng hình Su-T-50 đọ với MiG-29

Google News

Chiến đấu cơ hiện đại áp dụng công nghệ tàng hình là Sukhoi T-50 xuất hiện bên cạnh "lão làng" không tàng hình MiG-29...

- Một mẫu thử nghiệm máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi T-50 đã cất cánh thao diễn trên bầu trời Zhukovsky bên cạnh chiến đấu cơ lừng danh một thời MiG-29.

Theo các báo cáo, tại lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Không quân Nga sẽ có tất cả 107 máy bay quân sự tham gia bay trình diễn. Trong đó, mẫu thử nghiệm máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi T-50 sẽ tham gia bay để chứng minh khả năng cơ động.

Do còn là máy bay đang thử nghiệm nên các khán giả dưới mặt đất sẽ chỉ được tiếp cận "hạn chế" với chiến đấu cơ hiện đại nhất này của Không quân Nga. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một chiến đấu cơ hiện đại áp dụng công nghệ tàng hình là Sukhoi T-50  bên cạnh máy bay chiến đấu "lão làng" không tàng hình MiG-29 đã tạo nên nhiều liên tưởng thú vị.

Su-T-50 có kích thước khá nhỏ gọn. Thoạt nhìn có vẻ như nhà phát triển đã giới hạn một số thông số về chiều dài thân, sải cánh, và đã cố gắng giảm tiết diện mặt cắt ngang của máy bay. So với MiG-29 có kiểu dáng thiết kế đẹp mắt thì thiết kế nhỏ gọn của Su-T-50 làm cho nó giống như một "cánh bay" trên bầu trời.

Sukhoi T-50 đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên từ ngày 29/1/2010, nhưng cho tới nay những thông số chính thức về kích thước hình học của máy bay này vẫn chưa được công bố.

Clip Sukhoi T-50 bay trình diễn cùng MiG-29.

[video(53185)]
 
Tuyết Mai (Theo RIA)

Bình luận(0)