BAE Systems thử nghiệm pháo hạm siêu nhẹ 40mm mới

Google News

BAE Systems sẽ bắt đầu thử nghiệm hệ thống pháo hải quân Bofors 40 Mk 4 mới ở Thụy Điển.

- Phát biển tại triển lãm Euronaval tại Paris, Pháp vào hôm 23/10, Giám đốc các hệ thống tích hợp hệ thống vũ khí của công ty BAE Systems, ông Ulf Einefors nói rằng công ty này đang chuẩn bị bắt đầu thử nghiệm loại pháo hải quân Mk 4 mới.

Theo ông Einefors, thiết kế pháo hạm Bofors 40mm của công ty này đã giảm được 40% trọng lượng, tiếng ồn và giá thành.

"Dựa trên thiết kế từ những năm 1970-1980, chúng tôi đã đưa hệ thống pháo hải quân Mk4 bước sang thế kỷ 21" - ông Einefors giải thích - "Những gì đã được chúng tôi quyết định thực hiện một vài năm trước đây để tích hợp công nghệ mới. Chúng tôi thấy rất nhiều thay đổi trong nhiệm vụ này".

Các bài kiểm tra thử nghiệm pháo Bofors sẽ được thực hiện ở vùng biển phía Bắc Gothenburg của Thụy Điển sau khi đã hoàn thành thử nghiệm trên mặt đất từ năm 2011 và sẽ hoàn tất vào tháng 12/2012.

Hệ thống pháo Bofors 40mm được lắp đặt trên tàu tuần tra HMS Jagaren để bắt đầu thử nghiệm từ ngày 29/10 tới trong chương trình hợp tác của Cục Vật liệu Quốc phòng Thụy Điển (FMV) và Hải quân Thụy Điển.

Đồ họa của pháo hạm hạng nhẹ Bofors Mk4 mới
Ảnh đồ họa của pháo hạm hạng nhẹ Bofors Mk4 mới.
 
Hệ thống ổn định của pháo hạm Bofors được tài trợ hoàn toàn bởi BAE Systems và chỉ trừ những bộ phận giống như ở cấu hình trước là pháo và trụ ngẩng.

Biến thể mới của hệ thống pháo Mk4 được BAE Systems tái sử dụng hầu hết các bộ phận nâng/hạ nòng được phát triển cho xe chiến đấu CV 90 của Quân đội Thụy Điển. Trong đó, đã có 400 hệ thống pháo được chế tạo.

Hệ thống pháo Bofors có thể sử dụng tất cả đạn 40mm L/70 và có thể bắn với tốc độ từ 30 - 300 phát/phút. Nếu không có đạn, hệ thống chỉ nặng khoảng 2,3 tấn, nhẹ gần một nửa so với hệ thống Bofors cũ nặng tới 4 tấn.

Nếu những thử nghiệm tới đây thành công, BAE Systems sẽ lên kế hoạch để giảm kích thước, trọng lượng và tiếng ồn đối với cả biến thể phá 57mm của họ, giống như những gì đã làm được với pháo 40mm Bofors Mk4. 

Yến Phạm (theo Jane Defence Weekly)

[links()]

Bình luận(0)