Vì sao các nghệ sĩ nhảy dựng khi bị đồn cát-sê cao?

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều lý do khiến nghệ sĩ phải nhảy dựng lên khi bị đồn cát-sê cao ngất ngưởng...và một trong những lý do khiến sao "hết hồn" nhất chính là...thuế.

Mới đây, trong một bài báo đề cập đến vấn đề cát - sê của nghệ sĩ, nữ ca sĩ Phương Thanh đã được người viết đưa vào làm dẫn chứng. “Giá cát - sê của Phương Thanh đóng xong một bộ phim được trả 80 triệu, nhưng vất vả cực nhọc trong suốt 2 tháng. Vị chi mỗi tháng chỉ kiếm được 40 triệu thì đói quá còn gì. Cũng may là tham gia game show, được 120 triệu…”.

Ngay sau khi thông tin đăng tải, nữ ca sĩ đã hoảng hốt lên trang facebook cá nhân phân trần với lý do, bài báo thông tin sai và nữ ca sĩ không hề trả lời phỏng vấn. 

 

 Ca sĩ Phương Thanh
Phương Thanh cải chính: “Đóng phim truyền hình cực lắm, một bộ phim truyền hình 40 tập chỉ được trả khoảng 40 triệu, mà đóng gần 4 tháng, như vậy 10triệu/tháng cũng như lương công chức thôi. Đâu có cao gì. Trong thời gian đóng phim lại khó có thể đi chạy show hay làm thêm việc khác. Vậy thì cát - sê nghệ sĩ đóng phim đâu có cao …”.

Phương Thanh cũng không quên chia sẻ lý do khiến cô hoảng hốt: “Thông tin của bài báo như vậy dễ gây hiểu lầm cho công chúng cũng như bên cục thuế”. 

Có lẽ trát thu thuế mới là lý do chính khiến Phương Thanh phải nói rõ trắng đen dù mức cát-sê trong bài báo đưa ra không phải là cao. Không lo sao được khi mới đây thông tin một số nghệ sĩ đã bị Cục thuế TP.HCM truy thu thế thu nhập cá nhân với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. 

 

Trong đó, nam ca sĩ bị truy thu nhiều nhất phải nộp gần 700 triệu cho 3 năm 2010 – 2012, với thông tin tiết lộ là người giữ vai ban giám khảo ở nhiều game show nổi tiếng. Ngay lập tức danh tính của nam ca sĩ bị truy thu thuế với số tiền khủng này được nhiều người đồn đoán là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Bởi lâu nay anh vẫn là một trong những nam ca sĩ “thống trị” về cát-sê tại các sân khấu ca nhạc trong Nam, ngoài Bắc với thù lao không dưới 100 triệu đồng/show.

 

Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ thống trị về cát - sê 
Không chỉ là ngôi sao thị trường nổi tiếng, gần đây Mr. Đàm cũng nhận được nhiều sự chú ý khi hai mùa liên tiếp ngồi ghế huấn luận viên của chương trình truyền hình thực tế đình đám The Voice. Đương nhiên mức thù lao để mời được “Ông hoàng nhạc Việt” ngồi vào vị trí ghế nóng này chắc chắn không phải nhỏ.

Thế nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng được may mắn như Mr. Đàm với mức cát-sê cao ngất ngưởng. Không ít nghệ sĩ vì cái danh và để nâng tầm giá trị của bản thân đã nổ lên trời mặc dù số tiền cát sê nhận được khiêm tốn hơn rất nhiều so với mức giá quảng cáo. 

Là người trong nghề, Phương Thanh thẳng thắn đọc vị: “Nói thật nhé, bây giờ ai cũng phải “nổ” để PR giá trị của mình. Ai cũng nói mình mấy trăm triệu, nhưng đến khi đóng thuế thì thấp lè tè. Cục thuế dí là chạy ngay, lặn mất tăm”. Đó cũng là lý do nữ ca sĩ vội vàng thanh minh về giá cát sê thực của mình để không khoác lên mình cái áo quá rộng và không lo phải “trốn” khi trát trên ngó xuống.

Trước đó, người mẫu Ngọc Quyên cũng từng “nhảy dựng” khi bị đồn mức cát sê khủng: nửa tỉ/tháng. Ngay sau khi bài phỏng vấn Ngọc Quyên đăng tải nhiều người đã không khỏi xôn xao vì mức thu nhập của Ngọc Quyên “mỗi tháng kiếm chừng 300 – 500 triệu” là cả một giấc mơ với nhiều người, thậm chí ngay cả những người mẫu chạy show dù thuộc hàng vedette cũng khó mà thường xuyên đạt được.

 

 Ngọc Quyên "nhảy dựng" trước thông tin kiếm nửa tỉ/tháng
Trước những thông tin của dư luận, Ngọc Quyên đã lên trang cá nhân thanh minh, đó là con số không thật và do người viết nghe nhầm. “Nếu kiếm được mỗi tháng 300 - 500 triệu, tôi đã mua nhà và xe từ lâu chứ làm việc cật lực làm gì. Sự nhầm lẫn này khiến tôi gặp không ít rắc rối, người ác ý nói tôi thích nổ, mượn đó tạo scandal”, Ngọc Quyên chia sẻ.

Cô cũng đính chính, một tháng cày muốn mệt người mới được 100-200 triệu là cao lắm rồi và nguồn thu nhập này cũng không đều đặn, tháng được, tháng không. 

Quả là thu thập của nghệ sĩ vốn là điều không dễ gì biết được, có chăng chỉ bầu show là nắm được tường tận. Thế nên cũng có muôn ngàn lý do khiến ai đó phải "nổ" để PR hoặc phải “nhảy dựng” lên giống Phương Thanh và Ngọc Quyên khi thông tin giá cát sê không chính xác.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)