Top 10 bài hát ‘đỉnh’ nhất qua các mùa World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Những giai điệu sôi động cùng thông điệp mang tính khích lệ trong những bài hát World Cup này khiến nó sống mãi với thời gian.


Ban nhạc rock Chile, Los Ramblers, trình bày ca khúc El Rock del Mundial tại World Cup 1962 tổ chức ở quê hương và tới tận bây giờ, sau hơn 50 năm, họ vẫn hát vang ca khúc bóng đá này.

Nam ca sĩ Lonnie Donegan, ông vua nhạc Skiffle, thể hiện ca khúc World Cup Willy tại giải vô địch bóng đá thế giới 1966 ở Anh.

Bài hát Un’Estate Italiana do Gianna Nannini và Edoardo Bennato thể hiện tại World Cup 1990 là một trong những bài hát được yêu thích nhất mọi mùa bóng đá. Lời bài hát khiến người nghe liên tưởng họ đang theo đuổi một giác mơ và mọi thứ đều có thể xảy ra nếu biết ước mơ.

Khi nghĩ tới giai điệu để lắc lư trong mùa World Cup thì không thể bỏ qua bài hát Copa de la Vida mà Ricky Martin thể hiện trong World Cup 1998. Đây được coi là ca khúc World Cup có giai điệu sôi động nhất từ trước tới nay.


Bài hát Les Cour des Grands do Axelle Red, ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Bỉ Axelle Red cùng nhà hoạt động xã hội Youssou N’Dor hòa giọng trong World Cup 1998 tổ chức tại Pháp.

Bài hát Boom mà nữ ca sĩ Anastacia hát trong World Cup 2002 được coi là ca khúc có tính lây truyền rất cao và lời bài hát còn thê hiện sự khích lệ mọi người hãy luôn tiến về phía trước.

Tony Braxton và Il Divo kết hợp nhuần nhuyễn trong màn thể hiện The Time of Our Lives ở World Cup 2006. Bài hát mang thông điệp hòa bình và thống nhất này được coi là một trong những nhạc phẩm xuất sắc nhất của World Cup.

Bài hát Celebrate the Day do Herbert Gronemeye thể hiện ở World Cup 2006 cũng nêu tầm quan trọng của sự đoàn kết thông qua môn thể thao vua.

Mặc dù không phải là bài hát chính thức ở World Cup 2006 nhưng Hips Don’t Lie của Shakira và Wyclef Jean biểu diễn trước trận chung kết năm đó được coi là bài hát nóng bỏng nhất mọi mùa World Cup và là một trong những bài hát luôn đứng top đầu trong các bảng xếp hạng năm 2006.

Một trong những lý do mà bài hát Waka Waka do Shakira thể hiện ở World Cup 2010 trở thành bài hát phổ biến toàn thế giới là nhờ điệu nhảy đặc biệt do chính nữ ca sĩ người Colombia sáng tạo ra.

Wavin’ Flag do K’naan và David Bisbal hát mặc dù không phải là bài hát chính thức ở World Cup 2010 nhưng nó lại nhận được nhiều sự yêu thích của các tín đồ túc cầu giáo hơn bài Waka Waka của Shakira.
Bảo Tâm

Bình luận(0)