Rapper trẻ Suboi được báo Anh khen hết lời

Google News

(Kiến Thức) - Suboi, nữ rapper trẻ tuổi được cộng đồng fan hip-hop Việt đặc biệt yêu thích, mới đây đã được nhật báo Guardian của Anh dành hẳn một bài viết riêng về cô.

Nhật báo The Guardian, một trong những tờ báo hàng đầu của Anh Quốc, đã đăng tải video “freestyle” của Suboi biểu diễn tại Sài Gòn lên trang báo và dành khá nhiều lời khen ngợi đối với sự nỗ lực và đam mê vô tận với rap của Suboi.
 Rapper Suboi.
Thậm chí, trang báo còn dùng cụm danh từ “Nữ hoàng hip hop Việt Nam” để gọi tên Suboi. Suboi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được vinh dự xuất hiện trên tờ nhật báo này. 
Trang Guardian viết về những thành tựu mà Suboi đã làm được như sau: “Những Video đăng tải lên YouTube của Suboi thu hút hàng chục nghìn lượt xem, cô cũng có hơn 200.000 người hâm mộ trên Facebook, các thương hiệu lớn như Adidas và Samsung cũng đã chọn cô làm đại diện cho các chiến dịch tiếp thị của họ, Su cũng được nhãn hàng YoMost chọn làm giám khảo cho cuộc thi tìm kiếm tài năng của họ…”.
Trong bài phỏng vấn với Guardian, Suboi đã chia sẻ về quá trình phát triển sự nghiệp của cô: "Khi tôi mới bắt đầu biết đến rap, quanh tôi không có một ai có khái niệm về điều đó, và vì lẽ đó mà tôi thật sự không biết khán giả Việt Nam sẽ phản ứng với nó như thế nào. Với Mỹ thì lại khác, rap đã xuất hiện từ lâu, mọi người yêu thích rap, với sự khác biệt về văn hóa cũng như ngôn ngữ hoàn toàn không giống với Việt Nam, tôi thật sự không biết lấy ai để có thể truyền cảm hứng cho mình”.
 
Suboi cũng chia sẻ về những khó khăn cũng như hạnh phúc từ khi mới bước vào nghề cho đến khi đạt được vị trí nữ rapper hàng đầu của Việt Nam như hiện nay. Cô nói cô đã bộc lộ năng khiếu rap của mình một cách rõ nét khi 17 tuổi, cô phát hiện ra nhiều cách thể hiện khác nhau các bản rap từ nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới như : Linkin Park, Wil Smith, Mos Def và Rakim... Và đó cũng chính là động lực thúc đẩy Suboi gia nhập vào một nhóm nhạc Underground "chuyên trị" những thể loại âm nhạc "Nu-Metal".
Cuối bài phỏng vấn, Suboi còn bật mí với phóng viên tờ báo Anh về những dự án âm nhạc sắp tới của mình, cô sẽ tham gia một tour diễn tại Nhật Bản vào cuối năm nay.
 
Được mệnh danh là “nữ hoàng rapper” tại Việt Nam, Suboi là cái tên “hot” đại diện cho dòng nhạc khá kén người nghe này. Nổi lên như một “hiện tượng" sau lần góp mặt trong 2 bản “hit” của Hồ Ngọc Hà (Girl's Night và My Apology), Suboi bỗng chốc được giới trẻ yêu thích và hâm mộ cuồng nhiệt bởi chất giọng và phong cách rap cực chuẩn và thu hút. Tự nhận mình không xinh đẹp lung linh, nhưng chính sự tự tin, lạc quan và tinh thần dám chấp nhận thử thách, bứt phá hết mình đã tạo nên cá tính rất riêng của Suboi.
Lưu Thoa

Bình luận(0)