Minh béo: Sau scandal toàn hot boy, hot girl tìm đến tôi

Google News

(Kiến Thức) - Danh hài Minh Béo chia sẻ, sau scandal bị tố sàm sỡ, toàn hot boy, hot girl tìm đến anh, đầu quân cho sân khấu Sao Minh Béo.

Có người khuyên tôi đừng tự tử
Bất ngờ bị nam ca sĩ trẻ tố sàm sỡ, vướng vào scandal, lúc đấy anh cảm thấy thế nào?
Mọi chuyện xảy ra khiến tôi bất ngờ. Lúc ấy, tôi đang đi quay phim tại Phan Thiết, có người gọi tôi còn không biết chuyện gì xảy ra. Cậu ta (Nhật Hí - người tố Minh Béo sàm sỡ - PV) tôi gặp cách đây 4 năm rồi, khi đó anh Hoài Linh đưa đi hát, sau đó tôi không gặp lại, thậm chí đến giờ tôi còn không nhớ mặt.
Anh Hoài Linh khi đó còn gọi điện cho tôi bảo, "ủa sao có chuyện gì kỳ vậy". Chính anh cũng rất bực vì bị lôi vào chuyện này. Khi mọi chuyện xảy ra tôi hoàn toàn bình tĩnh, nếu có làm mới sợ, còn tôi cây ngay không sợ chết đứng, tôi vẫn bình thản tiếp báo chí. Sau đó, khi luật sư vào cuộc những người lên tiếng về việc này dần im lặng hết.
 Diễn viên hài Minh Béo.
Nhưng nhiều người cũng đặt nghi vấn, không có lửa sao có khói, nhất là cùng lúc có nhiều người đứng lên tố anh?
Chuyện cậu ấy tố tôi nghe rất vô lý. Thứ nhất, tôi tuyển diễn viên đóng kịch, đóng phim chứ không tuyển ca sĩ. Thứ hai, ảnh chụp của cậu ấy là ngoài đường chứ không chụp trong phòng, cái đó ai cũng có thể chụp được. Thứ ba, có ai làm chứng cho cậu ấy đã đến công ty tôi không, ví dụ như người giữ xe, nhân viên... Thứ tư, bạn ấy có phải con nít đâu mà vào phòng kêu gì làm nấy, mà đây lại là một nam thanh niên có sức khỏe.
Còn những người a dua theo cậu ta tại sao không lên tiếng từ trước đó mà chờ đến lúc có người khởi xướng mới lên tiếng. Thậm chí, có người còn bảo nghe kể lại. Tôi nghĩ, những người đấy là những nhân vật rẻ tiền, lúc nào cũng muốn chọc vào những chuyện của showbiz để được nhắc tên.
Nhờ luật sư can thiệp và dọa kiện, nếu trong sạch sao anh không làm đến cùng?
Người luật sư này là tự nguyện giúp tôi. Khi tìm hiểu thông tin luật sư phát hiện có nhiều uẩn khúc, có người đứng sau vụ này để dập tôi và sân khấu tôi mới gây dựng. Nhưng tôi không quan tâm. Tôi đâu có thời gian mà đôi co, phim tôi đóng tôi còn không có thời gian để xem huống chi chuyện này. Mà nếu tôi đôi co qua lại hóa ra tôi cũng bằng họ. Như vậy vô tình làm trò cười cho khán giả. Mất tiền bạc, mất thời gian, mà nếu thắng kiện tôi được gì? hậu quả là gia đình cậu ta sẽ hận tôi, người trong giới cho là tôi sát phạt đàn em.
Về chuyện này, tôi đã nói rõ mọi chuyện trong đêm diễn tại sân khấu Sao Minh Béo. Sau show diễn ấy tự nhiên những người hùa theo này cũng mất tích. Tôi xem chuyện này là chuyện nhỏ, không lẽ tôi ngồi thanh minh cho lần lượt từng người. Bạn nói gì thì nói, quan trọng là tôi có làm hay không.
Scandal này ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của anh?
Có ảnh hưởng nhưng không ảnh hưởng về đời sống, nghề nghiệp mà ảnh hưởng đến tình cảm của tôi dành cho đồng nghiệp đàn em. Sau lần ấy, giúp ai tôi cũng phải dè chừng, suy nghĩ. Thậm chí nhiều khi nói chuyện không dám thật quá, biết đâu người ta biến cái thật đó thành ý khác. Hoặc như, những hành động đùa giỡn giữa bạn bè cũng không dám. Thường ngày anh em tự sướng là chuyện bình thường nhưng sau chuyện đó ai chụp ảnh phải chụp đàng hoàng.
Tuy nhiên sau đó tôi nghĩ rằng, con sâu làm rầu nồi canh, tại sao vì một người tự nhiên phải đối phó với tất cả mọi người. Nghĩ vậy nên tôi vô tư, tôi như thế nào thì mọi người biết.
 
Mỗi năm đi Mỹ cả chục lần để gặp bạn gái.
Gia đình nói như thế nào về "tai nạn" này của anh?
Chính gia đình tôi mới lo nhiều, sợ tôi là người nhạy cảm, yếu đuối sẽ nghĩ quẩn. Có người còn gọi điện khuyên đừng tự tử. Tôi trả lời, mọi người cứ làm áp lực cho tôi, chứ tôi bình thường. Mẹ tôi thì hiểu, chỉ bảo môi trường showbiz phức tạp, ngày xưa bà từng phản đối tôi theo nghệ thuật cũng vì lý do này.
Bạn bè tôi biết chuyện thì cười suốt. Bạn gái bên Mỹ gọi về cũng bảo, mắc cười, chứ không ghen. Cô ấy bảo sao ở Việt Nam lại có chuyện buồn cười như vậy được.
Nói thật, nếu có chuyện đó thì hoặc là tôi trốn tránh hoặc là la toáng lên tôi không có. Còn tôi, tôi trả lời rất ít, vừa là không có thời gian, tôi cũng không biết nói gì và càng không muốn PR cho người khác.
Vướng vào sự cố này nhiều người cũng nghi ngờ anh về giới tính? Anh cảm thấy thế nào?
Giới tính như thế nào đó là chuyện của tôi. Miễn tôi với bạn gái tôi bình thường là được rồi, chứ không cần thiết phải tuyên bố chuẩn men hay tôi đích thực. Tôi có thể chia sẻ về công việc, cuộc sống, gia đình ... còn tôi cũng phải giữ cho mình sự riêng tư chứ. Sau chuyện đó, trong buổi diễn tôi cố tình lập lờ, một ngày nào đấy mọi người sẽ thấy tôi lấy vợ, hoặc biết đâu tôi sẽ lấy chồng.
Tôi rất ít chia sẻ chuyện riêng tư nên khi xảy ra chuyện khán giả phân vân cũng đúng thôi. Ba mấy tuổi mà chưa lấy vợ, cũng không có hình ảnh gì về bạn gái. Trong khi đó lớp trẻ bây giờ chuyện yêu ai cứ phơi bày hết trên báo chí.
Bước sang tuổi 37, liệu anh tính đến chuyện cưới vợ chưa?
Tôi chưa tính đến chuyện cưới vợ. Thực ra tôi vẫn chưa xác định, có thể tôi lấy vợ, cũng có thể tôi lấy chồng, hoặc ở vậy, đi tu. Bạn gái bây giờ quen nhau 7 năm nhưng vẫn chưa đi đến hồi kết. Cô ấy là người Việt Nam nhưng sống bên Mỹ. Một năm tôi đi Mỹ cả chục lần để gặp cô ấy. Chuyện riêng tư tôi muốn giữ cho riêng mình.
Bán nhà làm sân khấu
 Minh Béo chia sẻ, để hết mình với cuộc chơi nghệ thuật anh đã bán căn nhà dành 70% số tiền đầu tư cho sân khấu Sao Minh Béo.
Thành lập sân khấu tháng 1/12/2013, tháng 2/2014 vướng vào sự cố ầm ĩ, anh có sợ xảy ra chuyện này khiến mọi người nghĩ là anh PR?
Có người trong nghề cũng hỏi, hay là tôi dựng chuyện đó lên để PR. Tôi cười, tôi đâu cần phải PR theo cách đó. Ban đầu khi chuyện xảy ra tôi rất buồn. Tôi biết người đứng sau tất cả mọi chuyện này. Tôi làm sân khấu bình dân cho người dân lao động, chủ yếu là từ thiện, trong thành phố bán giá 140 ngàn thì tôi chỉ bán 79 ngàn. Sân khấu của tôi nằm ở vùng ven mà, đâu có nằm trong trung tâm đâu mà mà cạnh tranh, phá giá mà phải đối xử với nhau như vậy.
Sau đó tôi nghĩ, chắc kiếp trước tôi vay nên kiếp này trả, thế nên giờ việc của tôi là gieo mầm thiện, bình thản sống. Bây giờ khán giả sân khấu của tôi rất đông. Ban đầu xảy ra chuyện họ cũng cay nghiệt nhưng khi hiểu ra họ đã chia sẻ thậm chí còn trở thành fan trung thành của sân khấu Sao Minh Béo.
Nghệ sỹ kinh doanh không ít người trắng tay, quyết định đầu tư vào sân khấu của anh có phần liều lĩnh?
Tôi làm 6 tháng giờ lỗ 2 tỷ mấy. Một đêm diễn, bán hết vé chỉ lời được 5 triệu, trong khi đó, tiền cát sê cho diễn viên đã là mấy chục triệu rồi. Tôi chấp nhận lỗ giai đoạn đầu. Mạo hiểm nhưng lấy tiền của tôi mạo hiểm chứ không vay tiền ngân hàng hay gia đình.
Thiếu tiền tôi đi diễn lấy tiền đắp vào. Tôi cày nhiều, show nào cũng chạy hết. Số tiền mười mấy năm trong nghề kiếm được tôi đổ vào đầu tư. Tôi đã bán nhà, dành 70 % tiền xây dựng sân khấu. Riêng tiền cơ sở vật chất ban đầu đã là 3 tỷ. PR cũng mấy trăm triệu, rồi tiền công nhân viên, 100 triệu thuê mặt bằng... Hiện nay khán giả đông nhưng chưa thể hòa vốn.
Chuyện ồn ào xảy ra có ảnh hưởng đến công việc của anh?
Đáng ra tôi có thể gục ngã trước, vì nhiều áp lực, mất nhiều tiền, nhưng khi có sự cố xảy ra tôi bất chấp tất cả để chơi cuộc chơi nghệ thuật. Bởi người ta không thể nào giết tôi bằng việc này được, càng không thể chà đạp lên sân khấu mà tôi lập nên với tâm niệm làm việc thiện. 
Sau việc này tôi đổ tiền tiếp làm cho sân khấu hoành tráng hơn, cố gắng làm nhiều hơn, ra mắt vở diễn hay hơn. 3 tháng nay tôi chạy show cật lực để dành tiền vào sân khấu. Tôi muốn khán giả vào sân khấu của tôi phải cảm thấy được tôn trọng. Giá 79 ngàn nhưng chất lượng thì giống như 790 ngàn. Tôi từng nói khán giả là người yêu của tôi, mà đã là người yêu muốn gì tôi đều chiều hết.
 Tôi tự hào có thể sống và lo cho gia đình bằng nghệ thuật.
Dường như sự cố lần này lại là cú hích cho anh lấn tới?
Sau vụ đó nhiều hot boy, hot girl tìm đến tôi để đầu quân vào sân khấu. Lúc ấy tôi cũng hỏi, ủa sao dám về đây, nghe thế các em không sợ à. Các bạn ấy đều hoàn toàn tin tưởng tôi. Sắp tới trong vở diễn mới sẽ có hàng chục diễn viên mới, mà toàn người đẹp không nhé. 
Các diễn viên trong sân khấu của tôi từ trước đến nay đều chưa có điều tiếng gì. Tôi không sợ người hại, chỉ sợ trời hại thôi.
Còn nghi án tình cảm giữa anh và diễn viên Thùy Dương - gương mặt sáng giá trong sân khấu Sao Minh Béo?
Trời ơi, Thùy Dương có gia đình rồi mà. Khi có thông tin này, tôi và Thùy Dương cũng nói chuyện, bảo giờ sao, có nên thanh minh không. Tôi cũng không biết nói sao nữa. Mệt quá. Hết chuyện sàm sỡ trai trẻ giờ lại đến chuyện này. Làm tôi cũng hoang mang không biết mình thích trai hay gái nữa! (Cười)
So với các diễn viên trẻ hiện nay anh thấy khởi đầu nghề diễn của anh thế nào?
Thời gian đầu mới vào nghề tôi cực lắm, làm đủ mọi việc: đi hát lót, rồi kéo màn, nhắc lời. Có hôm đến từ đầu giờ chờ diễn, chờ đến cuối buổi phải về không. Nhiều khi còn bị chửi, nhục chứ, nhưng cũng nhờ những điều đó mới kích thích mình nỗ lực và có được như ngày hôm nay. 
Tôi còn nhớ vai đầu tiên khán giả nhớ tôi là vai cậu Phước em chã trong "Số đỏ". Vai diễn đó tôi có được là do một diễn viên bỏ vai vì không chịu cởi trần. Vai ấy tôi xuất hiện có 5 phút, nói mỗi câu em chã, nhưng may mắn được nhiều người chú ý.
Đúng là không có nghề nào vất vả như nghệ sỹ. Đi diễn quần chúng cả ngày được ba chục ngàn. Lần được casting đóng vai thứ chính trong một bộ phim, không có tiền may đồ, tôi phải đi mượn tiền đi chuẩn bị trang phục. Thế nhưng cầm kịch bản trên tay mà vẫn bị hủy vai, buồn phát khóc.
Có được như ngày hôm nay không phải điều dễ dàng. Tôi tự hào mình có thể sống được với nghề và đủ sức lo được cho gia đình bằng chính niềm đam mê nghệ thuật này.
Vâng, cảm ơn anh về cuộc trò chuyện! Chúc anh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)