LHP Cannes trao giải thưởng cho chó

Google News

(Kiến Thức) -Nhân vật chính trong bộ phim “White God” của đạo diễn Kornel Mundruczo – chú chó mang tên Body đã được trao giải thưởng Palm Dog bên lề LHP Cannes 67.

Body là một trong hai nhân vật chính trong "Feher Isten" (White God) của đạo diễn người Hungary Kornel Mundruczo. Đây là bộ phim quy tụ số lượng chó đông đảo nhất trên màn ảnh rộng từ trước tới nay với hơn 250 con.  Điều thú vị : tất cả những chú chó này đều là chó thật, không phải mô phỏng bằng kỹ xảo hay vi tính. Hầu hết các chú chó trong phim đều được nuôi dưỡng trong các ngôi nhà tình thương dành cho chó, và sau khi bộ phim kết thúc, chúng đã được các diễn viên trong phim và bạn bè của họ nhận nuôi.

Nhân vật chính trong phim là Hagen (do Body đảm nhận vai diễn) – một chú chó bị chủ bỏ rơi và được một người đàn ông mang về huấn luyện, đào tạo thành chó săn. Ngoài Body còn có một chú chó khác mang tên Luc cũng vào vai Hagen.

 Đạo diễn người Hungary Kornel Mundruczo và chú chó Body tại buổi công chiếu phim ngày 17/5.

Tại buổi giới thiệu phim tại LHP Cannes, Body đeo nơ, bước đi trên thảm đỏ, được mời bước lên sân khấu và các tay săn ảnh săn đón, chụp hình chả kém cạnh gì các ngôi sao tên tuổi khác. Mặc dù Body không có mặt tại Cannes để nhận giải thưởng Palm Dog nhưng đạo diễn Kornel Mundruczo đã thay mặt chú nhận thưởng. giải thưởng là một khúc xương nhồi bông rất dễ thương. Palm Dog có nguồn gốc từ giải Cành Cọ Vàng – giải thưởng uy tín nhất của LHP Cannes. Đạo diễn người Hungary cho hay Body và Luc hiện đang sống tại Los Angeles và ông hứa sẽ gửi giải thưởng về cho huấn luyện viên của chúng.

 Body  là một trong hai nhân vật chính trong "Feher Isten" (White God) của đạo diễn người Hungary Kornel Mundruczo. 
White God là một bộ phim về loài chó, đánh dấu lần chiến thắng đầu tiên của Kornel Mundruczo tại Cannes 2014 năm nay với giải thưởng “Nhãn quan độc đáo” ( Un Certain Regard). Là một trong những hạng mục quan trọng tại LHP Cannes, có từ năm 1978, giải thưởng Góc nhìn độc đáo thường tập trung vào những nhà làm phim trẻ và khuyến khích tính sáng tạo, nhãn quan độc đáo cũng như thử thách trong các bộ phim.
 "White God" với sự quy tụ của hơn 250 chú chó thật đã đem về cho Kornel giải thưởng danh giá thứ nhì tại LHP Cannes 2014 - giải thưởng Nhãn quan độc đáo.
Mai Mai (Theo Reu)

Bình luận(0)