“Bài hát yêu thích” lên tiếng sự cố Mr. Đàm hát sai

Google News

(Kiến Thức) - “Đàm Vĩnh Hưng hát sai lời chỉ là tai nạn nghề nghiệp không mong muốn, nhưng BTC cũng sẽ rút kinh nghiệm về sự cố, NS Tuấn Phương – BTC cho biết.

"Đàm Vĩnh Hưng hát sai là một tai nạn nghề nghiệp"
Cuộc đua giành giải thưởng Bài hát yêu thích năm 2013 đang bước vào những ngày nước rút với 3 ứng cử viên Yêu mình anh, Nơi tình yêu bắt đầuChiếc vòng cầu hôn. Hơn lúc nào hết, ca sĩ nào sẽ được sướng tên cho giải thưởng 1 tỷ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Trong buổi họp báo của chương trình chiều 25/12, sự cố Đàm Vĩnh Hưng hát sai lời ca khúc Chiếc vòng cầu hôn (sáng tác của nhạc sỹ Trần Tiến) - ứng cử viên sáng giá nhất - đã trở thành chủ đề nóng.
 Buổi họp báo của chương trình Bài hát yêu thích.
Trả lời về sự cố Đàm Vĩnh Hưng hát sai lời, nhạc sĩ Tào Tuấn Phương - BTC chương trình cho rằng: Các tiết mục trong chương trình đều hát live 100%., do đó việc ca sĩ hát sai lời chỉ là tai nạn không mong muốn. Bản thân ông là nhạc sĩ mà hát bài của chính mình còn có sự nhầm lẫn.
Sau khi Đàm Vĩnh Hưng hát sai, BTC chương trình đã gọi điện cho nhạc sĩ Trần Tiến, bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng đã cuống quýt xin lỗi tác giả. Nhiều khi chính sự thăng hoa quá, "nhập" quá khiến ca sĩ không kiểm soát được. “Xét về khía cạnh cá nhân, tôi và cả nhạc sĩ Trần Tiến đều thông cảm cho Đàm Vĩnh Hưng. Không ai muốn sai, tất nhiên BTC đã và sẽ có ý kiến nhưng cũng mong mọi người hiểu đó chỉ là tai nạn” – nhạc sĩ Tuấn Phương bày tỏ.
 Mr. Đàm hát sai chỉ là tai nạn nghề nghiệp.
Trước ý kiến BTC nên can thiệp sự cố hát sai này, nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của chương trình cho rằng, bảng xếp hạng BHYT được hình thành sau khi liveshow diễn ra, kết quả bình chọn là của khán giả. Sự phán xét về sự cố hát sai này cũng giành quyền cho khán giả. “Nếu họ cảm thấy mất cảm tình với Đàm Vĩnh Hưng về sự cố hát sai này thì họ sẽ không bình chọn, còn nếu họ vẫn tiếp tục bình chọn nghĩa là tiết mục này vẫn có thể yêu thích được” – nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ quan điểm.
Tuy nhiên, nhạc sĩ Tuấn Phương cho rằng nhạc sĩ Huy Tuấn mới chỉ nói đúng một "nửa. BTC cũng sẽ rút kinh nghiệm về sự cố.
Ca khúc bị hát sai lời "Chiếc vòng cầu hôn" đang chiếm lợi thế
Hiện tại, cuộc cạnh tranh giải thưởng Bài hát yêu thích năm chỉ còn 11 ngày. Ca khúc nào sẽ đứng đầu bảng xếp hạng tháng 12 sẽ nghiễm nhiên giành giải Bài hát của năm 2013. Nếu giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 12 thuộc về ca khúc khác, Yêu mình anh sẽ giành chiến thắng vì có số lần đứng đầu BXH tuần nhiều nhất.
 Thu Minh với ca khúc Yêu mình anh trên sân khấu Bài hát yêu thích.
Tuy vậy, với 3 tuần liên tiếp đứng đầu BXH tháng 12, Chiếc vòng cầu hôn hiện vẫn đang có nhiều lợi thế hơn cả.
Cũng trong buổi họp báo, BTC đã đưa ra một số thay đổi cho chương trình trong năm 2014: Bắt đầu từ liveshow tháng 1/2014, khi bình chọn bằng lượt nghe/ xem trực tuyến, mỗi IP vẫn sẽ được tính 5 lượt bình chọn/1 ngày. Tuy nhiên, giữa các lượt nghe/xem sẽ phải cách nhau một khoảng thời gian chứ không được tính liên tục như năm 2013.
Về hội đồng khán giả đại diện sẽ được thay đổi 50% thành phần tại liveshow tháng 1/2014, nhằm đem lại góc nhìn mới, làm tăng tính khách quan cho Bảng xếp hạng. Hội đồng này sẽ được thay đổi 10% trong mỗi liveshow tiếp theo.
Năm 2014, BTC sẽ tiếp tục làm mới để tăng tính khách quan cho chương trình.
Ngoài ra, Hội đồng tuyển chọn cũng được thay đổi 50% nhằm làm mới cho chương trình. Ngoài 8 thành viên của năm 2013 gồm: nhạc sỹ Nguyễn Cường, NSND Thanh Hoa, nhạc sỹ Huy Tuấn, nhạc sỹ Anh Quân, nhạc sỹ Dương Khắc Linh, nhạc sỹ Giáng Son, nhà báo Hữu Trịnh và nhà báo Ngô Bá Lục, Hội đồng tuyển chọn năm nay sẽ được bổ sung thêm 7 thành viên: nhạc sỹ Phó Đức Phương, nhạc sỹ An Thuyên, nhạc sỹ Bảo Chấn, nhạc sỹ Hoài Sa, nhạc sỹ Lương Minh, nhạc sỹ Tào Tuấn Phương và nhạc sỹ Việt Anh.

Liveshow tháng 1/2014 cũng là đêm trao giải Bài hát yêu thích năm 2013 sẽ diễn ra vào ngày 5/1/2014.

Nguyệt Cát

Bình luận(0)