Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên ra mắt single đầu tay

Google News

(Kiến Thức) - "Người em đã yêu" là tên single đầu tay của Á quân Vietnam Idol 2012 Hoàng Quyên, sẽ chính thức ra mắt dưới dạng online vào ngày 8/8.

Nổi lên từ cuộc thi Vietnam Idol 2012, Á Quân Hoàng Quyên với single đầu tay "Người em đã yêu" như một bước khẳng định những nỗ lực trong hành trình tìm đến con đường âm nhạc mang dấu ấn riêng.
 Á quân Hoàng Quyên và single đầu tay
Single đầu tiên bao gồm 1 ca khúc mới của nhạc sỹ Thành Vương (kiêm nhà sản xuất) mang tên Người em đã yêu cùng hai bản cover Chiếc lá vô tình (Bảo Chấn) và Set fire to the rain (Adele) sẽ đưa khán giả đến những cảm xúc khác nhau, từ một Hoàng Quyên quyến rũ trong Pop R&B, tinh tế trong không gian acoustic đến chút nổi loạn trong bản phối Dubstep khi kết hợp với ban nhạc rock Ngũ Cung.
Chia sẻ về single đầu tay, Hoàng Quyên cho biết đây là thời điểm cô dốc hết năng lượng để xây dựng rõ nét nhất cá tính của một Hoàng Quyên trong âm nhạc. Người em đã yêu - chủ đề của single cũng là sáng tác mới nhất của nhạc sỹ trẻ Thành Vương (tác giả của những ca khúc nổi tiếng như Bài ca tình yêu, Ký ức mùa đông, Phố chiều...) dành tặng riêng cho Hoàng Quyên. Sự kết hợp này mang đến khán giả trải nghiệm thú vị trong không gian của Pop R&B - mảnh đất để Hoàng Quyên và Thành Vương được phiêu linh trong âm nhạc và giọng hát của mình. Đây không phải lần đầu Quyên thử sức với Pop R&B, nhưng cảm xúc mới mẻ từ Người em đã yêu đã tạo nhiều cảm hứng khi Quyên bước vào phòng thu thực hiện ca khúc này.
  Hình ảnh của Hoàng Quyên trong single Người em đã yêu

Chiếc lá vô tình - ca khúc của nhạc sỹ Bảo Chấn từng được Hoàng Quyên thể hiện thành công trong đêm Gala Top 10 Vietnam Idol 2012 cũng chính thức có mặt trong single đầu tay như món quà cảm ơn đến khán giả đã ủng hộ cô trong suốt thời gian tham gia cuộc thi. Cover lại theo phong cách acoustic (thay vì bản phối pop rock tại Vietnam Idol), Quyên muốn khán giả thật "ngấm" ca khúc từ phần lời đến giai điệu một cách sâu sắc và tinh tế. Đây cũng là ca khúc Quyên muốn thể hiện chất "tự sự", muốn tạo sợi dây kết nối với khán giả bằng những mộc mạc giản đơn nhất.
Với ca khúc Set fire to the rain (một bản hit của nữ ca sỹ Adele), Hoàng Quyên cho biết: "Sau những chìm đắm cùng Chiếc lá vô tình và bay bổng cùng Người em đã yêu, tôi muốn mang đến điều gì đó thật bùng nổ bằng một ca khúc tiếng Anh mà tôi yêu thích, và tôi đã lựa chọn band Ngũ Cung để thực hiện bản thu âm được phối theo phong cách dubstep lần đầu được được thu live tại Việt Nam". Đây là một thử nghiệm táo bạo nhưng khá tâm đắc mà Quyên muốn dành hết sự thú vị cho khán giả khi thưởng thức nó.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)