Khắc phục tình trạng điều hòa bị bắn nước

Google News

(Kiến Thức) - Nếu nước bắn ra nhiều, chảy xuống dọc theo tường thì nguyên nhân có thể là do máng dẫn nước bị tắc nghẽn, cần được vệ sinh sạch sẽ.


Hỏi: Điều hòa khi chạy lạnh thỉnh thoảng lại có những hạt nước nhỏ li ti bắn ra. Nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục? - Trần Hồng Thái (Từ Liêm, Hà Nội).

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm cho biết: Hiện tượng điều hòa phun hơi sương, hơi ẩm, hay thậm chí là bắn ra vài hạt nước nhỏ là bình thường. Thông thường trước khi bật điều hòa, nhiệt độ, ẩm độ trong phòng đang cao, nếu chúng ta bật điều hòa ở nhiệt độ thấp, lạnh nhiều sẽ khiến hơi ẩm ngưng tụ lại thành sương hoặc các hạt nước nhỏ li ti.

Khi bật điều hòa lạnh, chế độ hút ẩm sẽ làm khô bớt không khí trong phòng nên không còn hơi ẩm ngưng tụ nữa và hiện tượng phun sương hay bắn ra vài giọt nước li ti cũng sẽ hết. Tuy nhiên, bạn cần chú ý xem nếu nước bắn ra nhiều, chảy thành giọt lớn, thậm chí chảy xuống dọc theo tường thì nguyên nhân có thể là do máng dẫn nước bị tắc nghẽn, cần được vệ sinh sạch sẽ.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
PV (ghi)

Bình luận(0)