Tiêm ngừa thủy đậu 1 hay 2 mũi?

Google News

Trẻ dưới 13 tuổi khi tiêm ngừa thủy đậu chỉ tiêm 1 mũi và ngay cả những thông tin đi kèm trong hộp đựng văcxin Varilrix cũng khuyến cáo như vậy.

- Hỏi: Con trai tôi 13 tháng tuổi đi tiêm ngừa thủy đậu ở Viện Pasteur Nha Trang mũi đầu tiên là ngày 7/11, bác sĩ hẹn tiêm mũi thứ hai vào ngày 7/1/2013.
 
Tuy nhiên, tôi tìm hiểu thông tin trên mạng thì thấy trẻ dưới 13 tuổi chỉ tiêm ngừa thủy đậu có 1 mũi. Xin bác sĩ tư vấn giúp nên tiêm thủy đậu 1 hay 2 mũi?
   
Nguyễn Vũ Bạch Vân (TP Nha Trang).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
BSCK II Phạm Mai Đằng, Phó trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM trả lời:
Đúng là những thông tin chị lấy trên mạng là trẻ dưới 13 tuổi khi chích ngừa thủy đậu (văcxin Varilix) chỉ tiêm 1 mũi và ngay cả những thông tin đi kèm trong hộp đựng văcxin Varilrix cũng khuyến cáo như vậy.
 
Nhưng trên thực tế tình trạng trẻ vẫn bị thủy đậu khi đã tiêm chủng 1 lần và trong một số nghiên cứu về thủy đậu của Công ty Glaxo Smith Kline cũng đã khuyến cáo nên chích ngừa 2 mũi đối với văcxin Varilrix.
 
Như vậy, Viện Pasteur Nha Trang đã đúng khi hẹn chích nhắc cho con chị. Chúng tôi củng xin thông tin thêm là trên thị trường đã có 1 văcxin ngừa thủy đậu khác có tên Okavax, có thành phần và liều lượng tương tự nhưng nhà sản xuất khuyến cáo chỉ chích 1 lần mà thôi.

PV (ghi)
 

[links()]

Bình luận(0)