Hầu hết các bà mẹ đều đủ sữa cho con

Google News

Khoa học đã chứng minh gần như tất cả bà mẹ đều đủ sữa cho con bú nếu có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi bình thường và biết cách cho bú.

- Hỏi: Con tôi được 2,5 tháng, nặng 5,4kg. Tôi ít sữa nên cho cháu ăn thêm 3 cữ sữa công thức 90ml/cữ và không cho bú thêm vào ban đêm. Tôi sợ cháu bị còi nên rất lo lắng? Trần Mai Thảo (quận 9, TPHCM).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
BSCK II Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trả lời: Hiện tại con chị chưa bị suy dinh dưỡng, nhưng hơi chậm tăng cân so với lứa tuổi. Chị lại rất căng thẳng vì nghĩ rằng mình không đủ sữa nên cũng làm cho cơ thể tiết sữa ít đi. Những trẻ dùng thêm sữa công thức sẽ ít bú mẹ hơn, cũng làm cơ thể mẹ giảm bớt kích thích tạo sữa.
 
Chị đừng quá lo lắng, khoa học đã chứng minh gần như tất cả các bà mẹ đều đủ sữa cho con bú nếu có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi bình thường và biết cách cho bú.
 
Chị cứ cho bú mỗi khi con đói, cứ bú cạn sữa trong ngực mẹ để kích thích tạo sữa mới nhiều hơn, khi nào bú cạn sữa mẹ mà trẻ còn đói thì dùng sữa công thức bón thêm cho uống bằng muỗng và ly. Ban đêm cho trẻ được bú theo nhu cầu. Bú mẹ ban đêm làm cho sữa mẹ tiết ra nhiều và đều đặn hơn.

PV (ghi)
[links()]

Bình luận(0)