Việt Nam sắp nhận tàu ngầm HQ-183 TP Hồ Chí Minh

Google News

(Kiến Thức) - Phía Nga sẽ bàn giao cho Việt Nam tàu ngầm Kilo thứ 2 mang tên HQ-183 TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 1.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn tin tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga, chiếc tàu ngầm thứ 2 trong hợp đồng 6 tàu ngầm Project 636 Varashavyanka (NATO định danh là Kilo) sẽ chính thức chuyển giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam vào cuối tháng 1. Chiếc tàu ngầm này được đặt tên là HQ-183 TP Hồ Chí Minh.
“Trong tháng 1 ở St.Petersburg sẽ diễn ra lễ ký biên bản bàn giao kỹ thuật tàu ngầm thứ 2 (HQ-183 TP Hồ Chí Minh). Tiếp theo, nó sẽ sẽ được vận chuyển và đi bằng đường biển từ Baltic về căn cứ Cam Ranh, Việt Nam”, vị quan chức cho biết.
 Ảnh minh họa.
Ông này nhắc lại rằng, trong tháng 11/2013, nhà máy Admiralty Verfi cũng đã ký biên bản bàn giao kỹ thuật chiếc tàu ngầm đầu tiên cho Việt Nam mang tên HQ-182 Hà Nội. Sau đó, con tàu đã được đưa lên tàu vận tải Rolldock Sea vận chuyển về nước, con tàu đã tới Cam Ranh vào đêm 31/12. Ngày 3/1, tàu đã được bốc dỡ thành công từ Rolldock Sea về neo đại tại cầu cảng an toàn.
“Tiếp đó, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra đánh giá tau và ngay khi hoàn thành sẽ có lễ ký chính thức bàn giao tàu ngầm cho đối tác”, vị này nói thêm.
Tàu ngầm HQ-183 TP Hồ Chí Minh được khởi đóng tại nhà máy Admiralty Verfi vào ngày 28/11/2011, hạ thủy ngày 28/12/2012. Sau đó tàu tiếp tục được hoàn thiện phần còn lại và thực hiện chuyến đi biển thử nghiệm.
Hoàng Lê

Bình luận(0)