Trung Quốc biên chế thêm "sát thủ săn ngầm" Type 056

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Trung Quốc (PLAN) vừa biên chế thêm tàu hộ vệ săn ngầm Type 056 mới nhất mang tên Hoàng Thạch (502) vào ngày 4/5.

Hình ảnh lễ giao nhiệm vụ cho con tàu đã được công bố trên truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV.
Theo Jane’s, tàu hộ vệ săn ngầm Type 056 này của Trung Quốc được đóng tại Nhà máy Hudong Thượng Hải. Con tàu này mang tên là Huangshi (Hoàng Thạch) có số hiệu 502 được biên chế vào Hạm đội Bắc Hải của PLAN trong một buổi lễ diễn ra tại cảng hàng hải Weihai.
Trung Quoc bien che them
Tàu hộ vệ Hoàng Thạch Type 056 nhận nhiệm vụ.
Tàu hộ vệ Type 056 dài 90 mét, tải trọng 1.500 tấn, có thể mang theo một khẩu pháo 76 mm, hai ống phóng ngư lôi và 4 tên lửa chống tàu YJ-83. Trên boong tàu còn có thể triển khai hoạt động cho một trực thăng Z-9C, mặc dù không có hầm chứa máy bay.
Tàu hộ vệ Hoàng Thạch Type 056 là chiếc tàu thứ 20 thuộc lớp Jiangdao được biên chế cho quân đội Trung Quốc. Nó cũng là chiếc tàu thứ 4 được trang bị hệ thống cảm biến sonar dò tìm ở rất nhiều độ sâu khác nhau được gắn ở phía đuôi tàu. Điểm này cho thấy con tàu có vai trò chống ngầm là chính.
Tính tới nay, Trung Quốc đã chế tạo 26 chiếc, đưa vào biên chế cho cả ba hạm đội 20 chiếc. Trong đó, Hạm đội Nam Hải và Bắc Hải nhận được nhiều nhất số lượng tàu chiến Type 056.
Văn Biên

Bình luận(0)