Trẻ nhỏ có nên ăn gan động vật?

Google News

Việc cho trẻ ăn gan cũng cần thận trọng, không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên, nhất là với những em bé còn quá nhỏ...

- Hỏi: Tôi nghe nói ăn gan động vật rất tốt nhưng sao đa số mọi người lại không cho trẻ nhỏ ăn gan động vật? Võ Kiều Trinh (huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
BSCK II Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trả lời: Bạn có thể tưởng tượng gan là một nhà máy sản xuất và đồng thời là một nhà kho của cơ thể, các chất bổ và các chất độc đều tích tụ ở đó.
 
Do đó, việc cho trẻ ăn gan cũng cần thận trọng, không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên, nhất là với những em bé còn quá nhỏ, khả năng thải độc chưa tốt. Gan là nguồn cung cấp vitamin A rất dồi dào, trong gan cá còn có nhiều vitamin D, có lợi cho những trẻ suy dinh dưỡng và còi xương, nhưng nếu cung cấp quá nhiều hai loại vitamin này sẽ làm trẻ ngộ độc.
 
Trong dinh dưỡng, người ta tuân thủ nguyên tắc đa dạng thức ăn, như vậy sẽ cung cấp được nhiều dưỡng chất, thay đổi khẩu vị và hạn chế ngộ độc.
BH (ghi)

Bình luận(0)