Tin "sốc": Trung Quốc cho không Pakistan trực thăng WZ-10

Google News

(Kiến Thức) - Với mong muốn nhận được hợp đồng mua trực thăng. công ty Trung Quốc cho không Pakistan ba trực thăng WZ-10.

Theo trang mạng Strategy Page, Quân đội Pakistan đã nhận được chiếc đầu tiên trong số 20 trực thăng WZ-10 do Tổng Công ty công nghiệp máy bay Changhe sản xuất. Nguồn tin tờ tạp chí này còn đưa ra thông tin gây sốc, Trung Quốc cho không Pakistan trực thăng WZ-10 nhằm giành hợp đồng mua sắm 17 trực thăng vũ trang của Quân đội Pakistan. 
Tin
Trung Quốc cho không Pakistan 3 trực thăng WZ-10.
Trực thăng tấn công WZ-10 được Tổng công ty công nghiệp máy bay Changhe (CAIC) phát triển dựa theo thiết kế sơ bộ từ hãng Kamov lừng danh của Nga. WZ-10 được thiết kế cho nhiệm vụ chính là diệt xe tăng và có khả năng thứ hai là không đối không hạn chế. Ước tính có khoảng 100 chiếc đã được chuyển cho Không quân Trung Quốc và Không quân Lục quân Trung Quốc.
Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu trong nước, CAIC còn muốn đưa WZ-10 vươn ra thị trường xuất khẩu. Dù được quảng bá mạnh mẽ nhưng kể từ lần bay đầu tiên năm 2003 tới nay, hầu như không quốc gia nào ngó ngàng tới WZ-10. Thực tế, đây là vấn đề chung đối với hàng trăm loại vũ khí của Trung Quốc hiện nay.
Vì thế, thông tin Trung Quốc cho không Pakistan ba chiếc WZ-10 có thể là hoàn toàn chính xác. Việc nhận được hợp đồng sẽ thúc đẩy nhiều khách hàng khác tìm tới WZ-10 của CAIC.
Không quân Lục quân Pakistan hiện chủ yếu trang bị trực thăng tấn công hạng nhe AH-1F/S Cobra mua của Mỹ trong giai đoạn 1984-1986 và 2007-2010. Đa phần chúng đã cũ kĩ, cũng như tính năng tác chiến gặp hạn chế nhất định.
Trong khi, trực thăng WZ-10 tuy không có nhiều tiếng tăm nhưng được quảng bá là có thiết kế hiện đại về điện tử - vũ khí. Ví dụ như, nó được trang bị hệ thống radar sóng mm (như kiểu của AH-64D Apache Mỹ), hệ thống hiển thị mục tiêu trên mũ bay HMS, mang được 16 tên lửa chống tăng hoặc tên lửa đối không...
Bằng Hữu

Bình luận(0)