Tá hỏa phát hiện thịt heo trong tô bún biến thành màu đỏ... như máu!

Google News

Trên nhiều tài khoản facebook đăng tải hình ảnh một tô bún có vài miếng thịt heo màu đỏ như máu do ngâm hóa chất, gây hoang mang đối với người dân địa phương.

Liên tục những ngày gần đây, nhiều tài khoản facebook ở TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) đăng tải hình ảnh một tô bún có chứa thịt heo màu đỏ.
Trước đó, khoảng 11h ngày 7/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam tiến hành tổ chức liên hoan mừng ngày Quốc tế Phụ nữ. Một cán bộ tại đơn vị này đã ra chợ Thương mại (TP.Tam kỳ) mua 0,7 kg thịt heo ba chỉ về làm món bún mắm.
Ta hoa phat hien thit heo trong to bun bien thanh mau do... nhu mau!
 

Ta hoa phat hien thit heo trong to bun bien thanh mau do... nhu mau!-Hinh-2
 Cận cảnh tô bún có thịt heo luộc chuyển sang màu đỏ
Sự việc không có gì đáng chú ý nếu như những miếng thịt heo không bỗng chốc đổi màu sau một đêm.
“Tô bún để dành cho bảo vệ được chúng tôi đặt trong lồng bàn. May là tối đó bảo vệ không ăn. Đến sáng 8/3, mọi người đến cơ quan thì phát hiện những miếng thịt trong tô bún đã đổi màu đỏ” – bà Hậu, người trực tiếp mua thịt và chế biến cho biết.
Ta hoa phat hien thit heo trong to bun bien thanh mau do... nhu mau!-Hinh-3
 Cơ quan chức năng đang truy tìm nguyên nhân của miếng thịt heo "lạ"

Hoang mang về nguồn gốc và tính an toàn của món thịt heo, bà Hậu đã ra chợ hỏi người bán thì được biết số thịt đó được lấy từ lò mổ nhỏ lẻ ở làng quê.
Tổng cộng trong bữa tiệc có 15 người tham dự ăn uống nhưng chỉ có 1 người bị đau bụng nhẹ.
Sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, trưa ngày 9/3 Cảnh sát môi trường, Chi cục vệ sinh ATTP và Quản lý thị trường đã đến lập biên bản và thu giữ số thịt trên đem đi xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân.
Theo Phununews

Bình luận(0)