Singapore, Thái điều thêm phương tiện tìm máy bay Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Singapore và Thái Lan đồng loạt triển khai thêm các tàu chiến, máy bay tăng cường hỗ trợ tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích. 

Theo truyền thông Singapore, không quân nước này sẽ triển khai thêm 2 máy bay vận tải C-130, hải quân sẽ điều tàu hộ vệ cỡ lớn RSS Steadfast cùng trực thăng hải quân S-70B, một tàu tìm kiếm cứu hộ tàu ngầm và một tàu tên lửa RSS Vigour.
Thông báo của Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) cho hay nỗ lực trên được thực hiện một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen đề nghị hỗ trợ thêm với người đồng cấp Malaysia Hishammuddin Hussein.
Tàu hộ vệ RSS Steadfast thuộc lớp Formidable (trong ảnh).
Về phía Thái Lan, phát ngôn viên Hải quân Hoàng gia nước này cho biết rằng, nước này sẽ gửi trực thăng Super Lynx và tàu chiến HTMS Pattani tới tham gia việc tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích. Các tàu này đã rời Thái Lan vào lúc 7h30 tối 9/3 (giờ địa phương) và dự kiến tới khu vực tìm kiếm vào 2h sáng ngày hôm nay.
Như tin đã đưa, chiếc Boeing 777-200ER của Hãng hàng không Malaysia đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn thì mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu từ rạng sáng 8/3 tại vùng biển cách đảo Thổ Chu, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 153 hải lý (khoảng 300km), vùng tiếp giáp giữa hải phận Việt Nam – Malaysia.
Hiện các nước đang nỗ lực tìm kiếm, xác định vị trí máy bay gặp nạn. Trong ngày tìm kiếm thứ 3 (10/3), Việt Nam đã huy động 5 tàu và 5 máy bay (2 An-26; một trực thăng Mi-171; 2 thủy phi cơ DHC-6) của không quân, không quân hải quân, cảnh sát biển.
Hoàng Lê

Bình luận(0)