Singapore sẽ thay thế xe thiết giáp già nua V-200

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Singapore có kế hoạch thay thế xe thiết giáp chở quân V-200 bằng biến thể xe thiết giáp kháng mìn Higuard do Renault Trucks Defense chế tạo.

Armyrecognition đưa tin vào hôm 8/3 cho biết, Quân đội Singapore đang phát triển một dự án xe thiết giáp chở quân thế hệ mới để thay thế cho xe thiết giáp chở quân (APC) V-200 4x4 đã lỗi thời của nước này.
Thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen đưa ra trong một cuộc họp báo vào tuần trước, theo đó Quân đội Singapore sẽ thực hiện kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng dành cho các chương trình nâng cấp trang bị nhằm hiện đại hóa quân đội nước này.
Singapore se thay the xe thiet giap gia nua V-200
 Xe bọc thép kháng mìn Higuard mà Quân đội Singapore tính đưa vào trang bị.
Cũng theo ông Ng Eng Hen, Singapore đang đứng trước các mối đe dọa về an ninh quốc gia không ngừng gia tăng và đây là lý do khiến Quân đội Singapore phải có những bước đi cụ thể để tăng cường khả năng quân sự.
Quân đội Singapore sẽ tận dụng thế mạnh về mặt công nghệ của nước này để phát triển lực lượng quân đội cũng như đối phó với các thách an ninh quốc gia của Singapore từ bên ngoài lẫn bên trong. Quân đội Singapore cũng đã thành lập lực lượng an ninh mạng cùng với việc phát triển công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo phục vụ cho mục đích quân sự, ông Ng Eng Hen cho biết.
Theo một số hình ảnh được các trang mạng quân sự của Singapore công bố gần đây cho hay, Quân đội Singapore có thể sẽ sớm đưa vào trang bị một biến thể khác của xe thiết giáp kháng mìn Higuard do công ty quốc phòng Renault Trucks Defense của Pháp chế tạo có tên là PRV. Trước đó vào năm 2011, Cơ quan An ninh Nội địa của Qatar cũng đã mua 22 chiếc Higuard từ Pháp.
Singapore se thay the xe thiet giap gia nua V-200-Hinh-2
 Xe bọc thép chở quân V-200 của Quân đội Singapore với tên lửa phòng không RBS-70.
Xe thiết giáp chở quân V-200 của Singapore được phát triển dựa trên xe thiết giáp V-100 Commando do Công ty Cadillac Gage của Mỹ chế tạo. Những chiếc V-200 đầu tiên được Quân đội Singapore đưa vào trang bị từ những năm 1970.
V-200 chỉ được mình Quân đội Singapore và từ lâu đã không được Cadillac Gage tái sản xuất. Một chiếc thiết giáp V-200 được trang bị hệ thống vũ khí khá đa dạng gồm một tên lửa phòng không RBS 70 của Thụy Điển, một tháp pháo MECAR 90mm Mk8 với một súng máy đồng trục 7,62mm và một súng máy phòng không 7,62mm. Với một biến thể khác V-200 còn được trang bị một tháp pháo Oerlikon 20mm cùng một súng máy đồng trục 7,62mm.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)